Sử dụng vaccine AND có thể giúp cai nghiện thuốc lá

Cập nhật: 03-07-2012 | 00:00:00

 Tờ Asia News Network dẫn nghiên cứu đăng trên tạp chí Science Translational Medicine cho biết, tiêm gen trung hòa cơn thèm nicotine có thể giúp cai nghiện thuốc lá.

Một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Weil Cornell Medical ở New York, Mỹ, đã công bố kết quả nghiên cứu tiến hành thử một loại vaccine AND trên chuột và cho rằng có thể sử dụng loại vaccine này tiêm chủng cho trẻ em để ngăn chặn khả năng nghiện hút thuốc lá trong quá trình phát triển.

Thử nghiệm trên chuột cho thấy, 85% những con chuột quen dùng nicotine đã thoát nghiện và loại vaccine AND này đã không gây ra bất cứ phản ứng nào đối với hành vi, huyết áp hay nhịp tim của chuột.

Tuy nhiên, Giáo sư di truyền học Darren Griffin Đại học Kent, cảnh báo rằng những gì đã được thử nghiệm trên chuột chưa thể áp dụng ngay đối với con người, bởi nghiên cứu vẫn còn ở giai đoạn đầu và có thể loại vaccine AND phòng nghiện thuốc lá phải 5 năm nữa mới được đưa ra thị trường.

Còn Giáo sư Anthony Dayan, một chuyên gia hàng đầu về độc tố, nói rằng tuy nghiện nicotine qua hút thuốc lá là có hại, nhưng tạo ra một sự thay đổi lớn và lâu dài trong cơ thể người để ngăn chặn một thói quen nào đó, ngoài lý do an toàn còn là vấn đề đạo đức, nếu vẫn có thể áp dụng những phương thức điều trị khác khả thi và an toàn hơn.

Theo VietnamPlus

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên