Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh heo tai xanh

Cập nhật: 04-06-2010 | 00:00:00

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến chỉ đạo Chi cục Thú y phối hợp cùng các cơ quan báo chí và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác thông tin tuyên tryền, phổ biến các biện pháp phòng chống để người chăn nuôi chủ động phòng bệnh, đầu tư chăm sóc, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, ngành thú y tập trung triển khai thực hiện tốt công tác tiêm phòng các bệnh theo quy định nhằm tăng sức đề kháng, giảm khả năng nhiễm trùng của đàn heo nuôi; tăng cường công tác theo dõi, giám sát nhằm phát hiện bệnh kịp thời; khi có dịch xảy ra, hướng dẫn các địa phương thực hiện các biện pháp bao vây khống chế ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng; nghiêm cấm vận chuyển, giết mổ và bán heo bệnh ra khỏi vùng dịch; thực hiện đúng quy định về tiêu hủy bắt buộc đối với các trường hợp heo bệnh, chết do vi rút tai xanh. Bên cạnh đó, ngành thú y cần tiếp tục củng cố hoạt động của các trạm, chốt kiểm dịch, nhất là tại các trục đường cửa ngõ vào tỉnh nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vận chuyển động vật và các sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc...

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên