Tăng cường giám sát và phòng chống nhiễm liên cầu lợn ở người

Cập nhật: 04-07-2014 | 00:00:00
Trong 6 tháng đầu năm, cả nước có 16 trường hợp nhiễm liên cầu lợn ở người; trong đó có 5 trường hợp tử vong. Riêng trong tháng 6, cả nước ghi nhận 3 ca tử vong do nhiễm liên cầu lợn ở người.

Theo chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế đề nghị các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng chống bệnh, thực hiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt không ăn tiết canh và các loại thịt, sản phẩm tái, sống được chế biến từ lợn; bảo đảm vệ sinh cá nhân, thực hiện bảo hộ lao động cần thiết khi tiếp xúc, chăm sóc, giết mổ, chế biến thịt lợn; thực hiện thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm liên cầu lợn ở người, điều tra các trường hợp tiếp xúc để theo dõi và phát hiện sớm, tổ chức điều trị kịp thời hạn chế thấp nhất tử vong.

LỆ THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên