Tăng cường phòng, chống bệnh sởi

Cập nhật: 08-04-2014 | 00:00:00

Bộ Y tế vừa có công điện về việc tăng cường phòng chống bệnh sởi, kế hoạch triển khai tiêm vắc-xin phòng chống dịch sởi và tiêm vét vắc-xin sởi.

Từ cuối năm 2013 và năm 2014, một số nước trên thế giới và trong khu vực đã ghi nhận các trường hợp mắc sởi tăng so với các năm trước. Tại Việt Nam, đã ghi nhận trên 5.000 trường hợp nghi mắc sởi tại 59 tỉnh, thành phố. Đến nay, số mắc sởi tại nhiều địa phương có xu hướng giảm chậm nhưng không đáng kể. Tuy nhiên, trong đợt dịch này đã ghi nhận nhiều trường hợp tử vong ở trẻ nhỏ mắc sởi do đồng nhiễm các vi-rút khác hoặc có bệnh lý khác nhưng mắc thêm sởi. Nhằm tăng cường hơn nữa việc phòng chống dịch sởi và triển khai tiêm vắc-xin sởi, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt việc tiêm vắc-xin sởi và các vắc-xin khác trong chương trình tiêm chủng mở rộng đặc biệt triển khai khẩn trương “kế hoạch triển khai tiêm vắc-xin phòng chống dịch sởi và tiêm vét vắc-xin sởi” theo quyết định của Bộ Y tế; chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường đưa các thông điệp phòng chống bệnh sởi và các dịch bệnh khác trên các phương tiện thông tin đại chúng; đẩy mạnh công tác truyền thông trực tiếp tại cộng đồng thông qua hệ thống các tổ chức chính trị xã hội; tăng cường tuyên truyền tới các bậc phụ huynh hiểu rõ tầm quan trọng của việc triển khai tiêm chủng các loại vắc-xin phòng bệnh và đưa con em mình đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch đặc biệt là tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo đảm đủ cơ số thuốc phục vụ công tác điều trị bệnh nhân, đặc biệt là bệnh viện sản, nhi và khoa nhi bệnh viện đa khoa, hạn chế việc chuyển viện các trường hợp nhằm trong khả năng xử lý về chuyên môn để tránh lây lan dịch bệnh, thực hiện tốt việc cách ly tại các cơ sở y tế…

LỆ THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên