Tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm (H7N9) ở các cơ sở giáo dục

Cập nhật: 28-02-2014 | 00:00:00

(BDO) Trước tình hình cúm A (H7N9) có những diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục- Đào tạo vừa  có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục trong tỉnh chủ động phối hợp với cơ sở y tế tại địa phương triển khai một số biện pháp phòng chống bệnh.

Cụ thể, các đơn vị xây dựng kế hoạch và triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch cúm A(H7N9); quyết tâm khống chế và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong trường học và cộng đồng. Quản lý tốt sức khỏe của học sinh- sinh viên (HS-SV); tăng cường giáo dục cho các em thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, hướng dẫn HS-SV tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh trong gia đình, cộng đồng.

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền về biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin của nhà trường. Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; cung cấp đủ nước uống, nước sạch bảo đảm vệ sinh cho HS-SV, giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường. Thường xuyên thực hiện vệ sinh môi trường trường học, đặc biệt là các công trình cấp nước, công trình vệ sinh. Ngoài ra cần hướng dẫn HS-SV ý thức và kỹ năng phát hiện bệnh. Thông báo ngay cho các đơn vị y tế khi phát hiện có trẻ em, HS-SV mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời.

H.Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên