Tập huấn nâng cao nhận thức cho người sống chung với HIV/AIDS

Cập nhật: 20-12-2011 | 00:00:00
Ngày 17-12-2011, Trung tâm Phòng chống (TTPC) HIV/AIDS đã tổ chức lớp Tập huấn nâng cao nhận thức cho 32 người sống chung với HIV/AIDS, trong đó có 16 thân nhân, về các hoạt động dựa vào cộng đồng: Chăm sóc, điều trị, Lao/HIV, chăm sóc tại nhà và dự phòng HIV.

Các chuyên gia nhắc nhở các bệnh nhân tuân thủ việc uống thuốc ARV hàng ngày cho đến suốt đời. Việc điều trị các bệnh nhiễm trùng cơ hội ở người nhiễm và việc điều trị dự phòng bằng Cotrimoxazol. Đặc biệt là công tác chăm sóc điều trị tại nhà, với chế độ dinh dưỡng cho người có HIV cao hơn người không có HIV, với đầy đủ các nhóm thực phẩm cung cấp: năng lượng, chất đạm, vitamine, khoáng chất và nước. Do hệ miễn dịch cần nhiều năng lượng hơn để chống lại vi-rút HIV, cũng như các bệnh nhiễm trùng cơ hội và tự phục hồi sức khỏe.

Các chuyên gia đã giải đáp các thắc mắc về việc chăm sóc cho trẻ có HIV, cũng như những khó khăn của bệnh nhân trong việc tuân thủ điều trị bằng ARV... Được biết đây là lớp tập huấn đầu tiên do Quỹ toàn cầu tài trợ. Và là lớp tập huấn thứ 21 của TTPC HIV/AIDS trong năm nay.

B.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên