Tàu vũ trụ chở khách bay thử lần hai

Cập nhật: 08-09-2013 | 00:00:00
Máy bay tên lửa SpaceShipTwo được cho là tàu vũ trụ thương mại đầu tiên của thế giới vừa thử nghiệm thành công chuyến bay thứ hai vào hôm 5-9.

SpaceShipTwo (SS2) là một loại tàu vũ trụ dùng cho mục đích thương mại trong tương lai do tập đoàn Virgin Galactic sản xuất. Tàu vũ trụ này bao gồm tàu chính là SpaceShipTwo được lắp bên dưới cánh dài 43 mét của tàu mẹ WhiteKnightTwo. Tàu SpaceShipTwo nhìn từ phía dưới. Ảnh: Wikimedia Commos

Trong cuộc thử nghiệm này, SS2 được điều khiển bởi hai phi công là Stucky và Clint Nichols tại sân bay hàng không - vũ trụ Mojave. 21 giây sau khi cất cánh, SS2 đã kích hoạt động cơ để tách khỏi tàu mẹ WhiteKnightTwo khi ở độ cao 21 km và di chuyển với tốc độ gấp 1,43 lần vận tốc âm thanh.

Tháng tư vừa qua, tàu SpaceShipTwo cũng có chuyến thử nghiệm đầu tiên tại cùng địa điểm. Khi đó, SS2 bay cao khoảng 14 km với tốc độ gấp 1,2 lần vận tốc âm thanh.

Tỷ phú Richard Branson, người sáng lập tập đoàn Virgin Galactic cho biết ông và gia đình sẽ là hành khách trên chuyến bay đầu tiên của SS2 khi nó chính thức đi vào hoạt động. Hiện đã có hơn 600 khách hàng đăng ký mua vé với giá mỗi vé là 250.000 USD.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên