Thêm 3 ca tử vong do cúm A/H1N1

Cập nhật: 21-01-2010 | 00:00:00

 Bệnh nhân có tiền sử bệnh về máu, điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương sau đó chuyển qua Bệnh viện nhiệt đới TƯ khi có kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

Ngày 20-1, Bộ Y tế đã chính thức xác nhận có thêm 3 ca tử vong do nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có 2 ca là trẻ em. Ca thứ nhất là bệnh nhân nam, 39 tuổi, ở tại huyện Ý Yên, Nam Định. Bệnh nhân có tiền sử bệnh về máu, điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương sau đó chuyển qua Bệnh viện nhiệt đới TƯ khi có kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

 

Ca thứ 2 là bệnh nhi nữ, 2 tuổi ở Tiền Hải, Thái Bình, điều trị tại BV Nhi TƯ. Tử vong do còi xương, suy dinh dưỡng nặng, viêm phổi/nhiễm cúm A/H1N1. Ca tử vong thứ 3 là bệnh nhi nam, 8 tuổi ở Lạng Sơn. Sau khi khởi bệnh được chuyển đến BV Bắc Giang, sau đó là BV Nhi TƯ nhưng do bệnh cảnh quá nặng nên đã tử vong. Kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

 

TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, đã phát hiện 3 ca tiêu chảy cấp nguy hiểm dương tính với phẩy khuẩn tả tại địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang. 3 bệnh nhân đều là người nước ngoài, nhập viện trong tình trạng rất nặng.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên