Thêm ca tử vong thứ 4 vì cúm H7N9 ở Trung Quốc

Cập nhật: 04-04-2013 | 00:00:00

AFP dẫn nguồn Đài truyền hình trung ương Trung Quốc ngày 4-4 đưa tin một người đàn ông ở tỉnh Giang Tô, miền Đông nước này, đã tử vong tại thành phố Thượng Hải do virus cúm H7N9, nâng tổng số người chết vì chủng cúm mới này ở Trung Quốc lên con số 4.

Bệnh nhân tử vong nói trên là một nam giới 48 tuổi, làm nghề vận chuyển gia cầm. Bệnh nhân này đã có triệu chứng ho từ ngày 28-3, sau khi lên cơn sốt hôm 1-4 đã tới một bệnh viện tư nhân điều trị.

  Tư vấn cho người dân tại Khoa điều trị cúm đặc biệt được thiết lập tại bệnh viện số 1 Hợp Phì, thủ phủ tỉnh An Huy ngày 3-4. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện thành phố Thượng Hải sáng sớm 3-4 vì tình hình bệnh ngày càng xấu đi và đã qua đời 3 giờ sau khi nhập viện. Bệnh nhân này đã được xác nhận nhiễm virus cúm H7N9.

Tám người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này không có các triệu chứng khác thường.

Đây là ca tử vong thứ ba vì virus cúm H7N9 tại Thượng Hải. Một bệnh nhân khác tử vong tại tỉnh Chiết Giang (cũng ở miền Đông Trung Quốc).

Trong ngày 4-4, một ca nhiễm mới virus cúm H7N9 đã được xác nhận ở tỉnh Chiết Giang. Bệnh nhân là nam giới, 64 tuổi, hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Như vậy, Trung Quốc đã phát hiện 11 ca nhiễm loại virus chết người này, trong đó 4 người tại tỉnh Giang Tô, 3 người ở Thượng Hải, 1 người ở An Huy và 3 người ở Chiết Giang. Các cơ quan y tế và các bệnh viện của nhiều tỉnh đang được đặt trong tình trạng báo động phòng chống virus H7N9.

Theo Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc, chưa phát hiện sự lây nhiễm từ người sang người của virus cúm H7N9. Các lãnh đạo ngành y tế Trung Quốc cam kết hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và cung cấp thông tin minh bạch về tình hình dịch bệnh nhằm tăng cường kiểm soát và xây dựng cơ chế phòng chống hiệu quả.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên