Thêm nhiều thông tin về iPhone 5 và iPad 2

Cập nhật: 03-10-2010 | 00:00:00

Trang Appleinsider vừa trích dẫn một nguồn tin tuyên bố Apple đã chốt danh sách các hãng cung cấp linh kiện cho chiếc iPhone thế hệ thứ 5 và phiên bản iPad thế hệ thứ hai. Theo đó, Apple sẽ sử dụng chip của Qualcomm cho các sản phẩm mới này.

 

Tin đồn Apple sẽ không tiếp tục sử dụng chip Infineon cho các phiên bản iPhone tương lai đã bắt đầu xuất hiện cách đây 1 năm khi “Quả táo” và Qualcomm đã gặp nhau để thảo luận về việc “hợp tác trong tương lai”.Thông tin này càng được xác nhận khi mới cách đây ba tuần, tờ Commercial Times khẳng định chip baseband của Qualcomm sẽ được sử dụng cho iPhone 5.

 

 

Được biết đến là hãng phát minh ra chip di động CDMA, Qualcomm đã công bố kế hoạch sản xuất chip hai sóng mang (dual-carrier) cho phép những chiếc điện thoại tương lai có thể hoạt động trên cả các nhà mạng CDMA/EVDO như Verizon và Sprint cũng như các nhà mạng 3GPP sử dụng công nghệ UMTS/HSPA+ như AT&T và T-Mobile.

 

Mặc dù bài viết mới nhất từ tờ Economic Daily News (Đài Loan) không ám chỉ đến sự hình thành một mẫu iPhone CDMA khi Qualcomm trở thành đối tác của Apple nhưng cũng đã có rất nhiều nguồn tin cho thấy không còn gì phải nghi ngờ về điều này, đơn cử như việc trang AppleInsider đã phát hiện ra một mục tuyển dụng vị trí công việc “chuyên viên phát triển iPhone” được đăng tải trên website của Qualcomm hồi tháng 8 vừa qua.

 

Ngoài ra, báo cáo trên cũng tiết lộ danh sách các nhà cung cấp linh kiện cho iPhone 5 và iPad 2, bao gồm: CPU của Samsung, chip Wi-Fi của Marvell, bộ nhớ flash của Intel, bộ điều khiển màn hình cảm ứng của Broadcom, chip audio của Wolfson, giao diện hiển thị video từ National Semiconductor/Infineon, Bluetooth từ CSR và quản lý pin từ TI.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên