Thời tiết giao mùa, số lượng trẻ nhập viện tăng cao

Cập nhật: 14-04-2014 | 00:00:00

Bác sỹ Lê Quang Đoán - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết, gần một tháng trở lại đây, trung bình mỗi ngày khoa khám cho gần 200 trường hợp, trong đó có 30-40 ca phải nhập viện điều trị khiến cho khoa luôn trong tình trạng quá tải nghiêm trọng.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Hiện nay, khoa Nhi chỉ có 85 giường bệnh nhưng thường xuyên có 140-150 bệnh nhân, đỉnh điểm lên đến 177 ca vào ngày 13 và 14-4. Trẻ chủ yếu mắc các bệnh như tiêu chảy, sốt cao co giật, viêm phổi, hen phế quản...

Theo bác sỹ Đoán, nguyên nhân của tình trạng quá tải trên chủ yếu là do thời tiết chuyển mùa, độ ẩm trong không khí cao… làm trẻ bị viêm nhiễm đường hô hấp trên, Amidan nên gây sốt hàng loạt.

Mặt khác, do Bệnh viện đã được đầu tư nhiều trang thiết bị mới, hiện đại nên nhiều nhóm bệnh nặng trước kia phải chuyển tuyến thì nay đã điều trị ngay tại tỉnh. Bên cạnh đó, tình trạng bệnh nhân vượt tuyến nhiều cũng làm tăng đáng kể tình trạng quá tải.

Để đáp ứng và nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, Khoa đã tiến hành các biện pháp đồng bộ như kê thêm giường bệnh, tăng lượng thuốc dự phòng trong cấp cứu và lượng cán bộ y tế tại mỗi ca trực.

Bác sỹ Đoán khuyến cáo trước tình hình thời tiết giao mùa, thay đổi đột ngột, các bậc cha mẹ cần tăng cường dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn cho trẻ. Đối với trẻ sơ sinh, nếu thấy sốt cao, khóc khi bú hoặc thấy con thở nhanh... cha mẹ cần đưa con đi khám sớm vì có thể bệnh đã diễn biến nặng.

Ngay cả khi trẻ ngủ nhiều hơn bình thường cũng có thể do trẻ bị bệnh. Ngoài ra, cha mẹ cần giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ để tránh các dịch bệnh lây lan.

Đặc biệt, khi phát hiện thấy trẻ có biểu hiện bất thường, không nên tự ý mua thuốc điều trị mà phải đưa đến các cơ sở y tế khám bệnh, tránh để bệnh nặng mới đến cơ sở y tế gây khó khăn trong công tác điều trị.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên