Thuốc giả mạo số đăng ký, chưa được phép lưu hành

Cập nhật: 07-06-2014 | 00:00:00
(BDO) Sản phẩm thuốc có tên là “Đặc trị viêm mũi - viêm xoang”; số lô: 09 01 14; hạn dùng: 02-04-15; SĐK: V842-H14-12; tên cơ sở sản xuất: Nhà thuốc gia truyền Nhân Hòa - Lương y Tăng Phàm Ngọc, 126 ấp An Sơn Trạch, Tịnh Biên, An Giang. Theo Cục Quản lý Dược, sản phẩm trên chưa được Cục Quản lý Dược cấp số đăng ký thuốc sản xuất lưu hành và sử dụng trong phòng bệnh cho người.

Nội dung “SĐK: V842-H14-12” là thông tin giả mạo về số đăng ký thuốc; cơ sở có tên và địa chỉ trên nhãn hộp (Nhà thuốc gia truyền Nhân Hòa – Lương y Tăng Phàm Ngọc, 126 ấp Sơn Trạch, Tịnh Biên, An Giang) chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy sản xuất thuốc.

Theo kết luận của Cục Quản lý Dược, sản phẩm nêu trên là giả mạo số đăng ký thuốc và chưa được phép sản xuất, lưu hành, sử dụng trong phòng chữa bệnh. Vì thế, để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế đề nghị thủ trưởng các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh thông báo đến đội ngũ cán bộ y tế trong đơn vị biết; thông tin trên các phương tiện truyền thông, các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng sản phẩm trên.

Song song đó, thanh tra sở phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, sử dụng thuốc, kịp thời phát hiện, truy tìm nguồn gốc của thuốc giả mạo số đăng ký, chưa được phép lưu hành và xử lý, xử phạt hành vi vi phạm các quy định hiện hành và buôn bán, sử dụng thuốc.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên