Tin vui cho người bị bệnh hen suyễn

Cập nhật: 03-07-2012 | 00:00:00
Tin từ văn phòng Bộ Y tế tại TP.HCM cho biết, các thuốc chữa hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) đã được đưa vào danh mục thuốc được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán.  Người bị bệnh hen suyễn giờ đây đã được bảo hiểm y tế thanh toán các thuốc đặc trị

Theo PGS - TS Lê Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Hội Hô hấp TP.HCM, bảo hiểm y tế đã đưa các thuốc chữa hen suyễn và COPD vào danh mục thuốc của các bệnh viện hạng 1 và hạng 2. Tuy nhiên, hiện vẫn còn những đơn vị chỉ thực hiện cấp phát thuốc cho bệnh nhân nội trú chứ không cấp phát cho bệnh nhân ngoại trú. Một khi hen suyễn được kiểm soát hoàn toàn, người bệnh sẽ không phải chịu đựng những cơn hen suyễn cấp tính bất ngờ, họ có thể sống chung vui vẻ, ổn định với bệnh hen suyễn của mình và có thể sinh hoạt, lao động như một người bình thường.

Hen suyễn là một bệnh mạn tính. Hen suyễn tiến triển từng đợt cấp, sau mỗi đợt, bệnh diễn biến nặng hơn và nguy hiểm hơn, để lại không ít những biến chứng nguy hiểm (nhiễm khuẩn phế quản, xẹp phổi, tràn khí màng phổi, suy hô hấp...) thậm chí gây tử vong cho người bệnh. Tuy nhiên, do đặc điểm của bệnh hen suyễn là “đến rồi lại đi”, trong cơn hen suyễn thì người bệnh vật vã khó chịu, sau khi dùng thuốc cắt cơn thì người bệnh lại sinh hoạt bình thường nên đa số bệnh nhân vẫn còn chủ quan, chỉ chú ý đến việc điều trị cắt cơn, bỏ qua việc sử dụng thuốc hít, xịt trong điều trị duy trì hàng ngày một khi họ cảm thấy không còn triệu chứng hen suyễn nữa.

Nguyễn Ngọc Tâm

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên