Toàn tỉnh có 33 trạm quan trắc nước thải tự động

Cập nhật: 29-05-2014 | 00:00:00

Tính đến cuối tháng 4 trên địa bàn tỉnh, hệ thống quan trắc nước thải tự động đã được kết nối thêm 6 trạm, nâng tổng số trạm quan trắc lên 33 trạm; trong đó có 25 trạm được lắp thiết bị đo tự động với 19 trạm đã đi vào vận hành ổn định, 6 trạm hiện đang trong giai đoạn kiểm tra, vận hành thử. Kết quả cho thấy, 15/19 trạm vận hành hệ thống xử lý ổn định, các chỉ tiêu quan trắc như COD, TSS, pH trong nước thải hầu hết đều đạt quy chuẩn xả thải, chiếm 79% tổng số trạm; 4/19 trạm có chất lượng nước thải vượt quy chuẩn từ 1 đến 2,5.

Các trường hợp xả nước thải vượt quy chuẩn qua kiểm tra phần lớn là do sự cố hệ thống xử lý nước thải, công tác vệ sinh thiết bị quan trắc của doanh nghiệp không thường xuyên hoặc do hết hóa chất vận hành… Trung tâm đã thông báo kịp thời bằng điện thoại để doanh nghiệp biết và tiến hành khắc phục ngay trong ngày (hoặc chậm nhất 2 ngày).

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên