Tổng kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên toàn tỉnh đợt 2

Cập nhật: 26-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 25-8, các đoàn giám sát của Ban chỉ đạo chiến dịch vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH), tay chân miệng (TCM) tỉnh Bình Dương đã đi kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh SXH và TCM đợt 2 tại các huyện, thị và TP.TDM.

 Đoàn giám sát chiến dịch kiểm tra công tác vệ sinh môi trường tại khu phố 3, phường Phú Lợi, TP.TDM. Đợt này, các đoàn đã đến kiểm tra công tác khắc phục tình trạng mất vệ sinh đối với những địa chỉ mà đoàn đã kiểm tra trong đợt 1; đồng thời, kiểm tra, nhắc nhở một số hộ dân, cơ sở nhà trọ, cơ sở nuôi dạy trẻ tư nhân cần vệ sinh môi trường sống xung quanh sạch sẽ nhằm phòng, chống dịch bệnh SXH và TCM.

Theo nhận xét của các đoàn, qua đợt kiểm tra lần này cho thấy, một số địa phương thực hiện công tác vệ sinh chưa thật sự tốt và ý thức của nhiều người dân trong công tác phòng, chống bệnh chưa cao; những hộ dân đã được đoàn nhắc nhở về tình trạng mất vệ sinh, để nước ứ đọng trong đợt 1 nhưng việc khắc phục tiến triển còn chậm. Cần đẩy mạnh công tác truyền thông nhiều hơn nữa; các ngành, các cấp cần tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên