TP.Thủ Dầu Một, 2 huyện Tân Uyên và Phú Giáo: Họp mặt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật: 27-02-2013 | 00:00:00
Sáng qua (26-2), ngành y tế TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2013).

Năm qua, ngành y tế thành phố đã khám và điều trị bệnh cho trên 731.000 lượt bệnh nhân, trong đó khám bằng y học cổ truyền trên 99.000 lượt bệnh nhân. Hiện tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng còn 4,71%, giảm 1,28% so với năm 2011, tỷ suất sinh giảm 0,33%o. Việc thực hiện mục tiêu các chương trình y tế quốc gia đạt và vượt chỉ tiêu; có 100% xã, phường đạt chuẩn quốc gia về y tế; trang thiết bị, cơ sở vật chất y tế và chất lượng đội ngũ y, bác sĩ từng bước được nâng lên. Với sự cố gắng của ngành, năm qua ngành không để xảy ra tai biến trong chuyên môn, trên địa bàn không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm.

Năm 2013, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; tạo điều kiện thu hút nhân lực có trình độ cao về công tác trong ngành y tế và huy động các nguồn lực đầu tư tham gia thực hiện để mở rộng mạng lưới y tế phục vụ nhân dân với nhiều phương tiện và trang thiết bị hiện đại.

- Sáng 26-2, ngành y tế huyện Tân Uyên cũng họp mặt nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe Thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc mừng hội nghị cán bộ ngành y tế toàn quốc năm 1955, ôn lại ý nghĩa truyền thống của Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Những năm qua, đội ngũ y, bác sĩ ngành y tế huyện Tân Uyên luôn ra sức thi đua học tập, nâng cao trình độ mọi mặt thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống các loại dịch bệnh như sốt xuất huyết, sốt rét, tay chân miệng; duy trì 100% xã có bác sĩ, y sĩ sản nhi hoặc nữ hộ sinh; duy trì 100% xã đạt tiên tiến về y học cổ truyền; thực hiện tốt công tác xây dựng xã, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế. Năm 2012, ngành y tế huyện đã khám cho hơn 870.000 lượt bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh đạt 100,8%... Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, ngành y tế huyện Tân Uyên sẽ tiếp tục phát huy sự đoàn kết thống nhất từ huyện đến cơ sở, thực hiện có hiệu quả mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Dịp này, ngành y tế huyện Tân Uyên đã trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 29 cá nhân, danh hiệu Lao động tiên tiến cho 2 tập thể, trao tặng giấy khen của Sở Y tế cho 34 cá nhân và 2 tập thể, trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 44 cá nhân và 11 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân năm 2012.

- Trước đó, sáng 25-2, ngành y tế huyện Phú Giáo đã họp mặt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ, nhân viên ngành y tế nhân hội nghị cán bộ y tế ngày 27-2- 1955. Đồng thời ôn lại truyền thống ngành y tế qua các thời kỳ.

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế huyện Phú Giáo luôn ra sức thi đua học tập, nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân ngày càng chuyển biến tốt. Mạng lưới y tế từ huyện đến các cơ sở không ngừng được củng cố và phát triển. 11/11 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế; 100% trạm y tế cơ sở có bác sĩ phục vụ. Chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao. Trong năm 2012 đã tổ chức khám và điều trị cho trên 182.000 lượt bệnh nhân. Công tác phòng chống dịch bệnh, các chương trình y tế quốc gia, y tế cộng đồng ngày càng phát huy hiệu quả. Công tác xã hội hóa y tế được quan tâm, đã góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

K.CHI - M.HẢI - H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên