Trạm ISS sẽ ‘sống’ đến năm 2020

Cập nhật: 22-03-2010 | 00:00:00

 

Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Hôm 11-3 vừa qua, các chuyên gia vũ trụ quốc tế hàng đầu tiết lộ rằng Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS) sẽ được gia hạn hoạt động thêm đến năm 2020.

 

Các nhà lãnh đạo các cơ quan nghiên cứu vũ trụ thuộc các nước Nga, Mỹ, Canada, châu Âu và Nhật Bản đã nhóm họp tại Tokyo (Nhật Bản) để bàn về tương lai của trạm ISS. Cuối cùng, các bên tham gia đã nhất trí kéo dài thời gian hoạt động của ISS đến năm 2020.

"Các bên tham gia ISS đều khẳng định rằng họ mong muốn tiếp tục duy trì hoạt động của trạm ISS thêm một thời gian nữa vì nhận thấy nó vẫn rất có ích cho các thí nghiệm quốc tế phối hợp và cho toàn thể loài người nói chung”, cơ  quan vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos công bố thông tin này trên trang web chính thức của họ.

 

Để có được quyết định kéo dài thời gian hoạt động của trạm ISS thêm 9 năm nữa, bắt buộc phải nhận được sự đồng thuận của 15 quốc gia tham gia dự án Trạm vũ trụ Quốc tế.

 

Trạm vũ trụ Quốc tế là một tổ hợp công trình nghiên cứu không gian, được xây dựng do sự hợp tác của năm cơ quan không gian: NASA (Hoa Kỳ), RKA (Nga), JAXA (Nhật Bản), CSA  (Canada) và 10 trong 17 nước thành viên của ESA (châu Âu). Theo dự kiến, nó sẽ kết thúc sứ mệnh lịch sử vào năm 2011.

 

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên