Triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Cập nhật: 21-10-2013 | 00:00:00

* Sẽ xử lý nghiêm các địa phương, đơn vị giấu dịch, phát hiện dịch bệnh chậm

Trước tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm đã xảy ra ở một số địa phương trên địa bàn, UBND tỉnh vừa ban hành chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện các biện pháp cấp bách nhằm phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh, không để lây lan trên diện rộng.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Thú y và các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh. Phối hợp với Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống dịch… Hướng dẫn các địa phương có dịch bệnh xảy ra khẩn trương thực hiện các biện pháp khống chế, bao vây, không để lây lan. Giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại cơ sở chăn nuôi, các địa bàn chăn nuôi trọng điểm, cơ sở giết mổ nhằm phát hiện sớm và dập tắt dịch bệnh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức đoàn thể và nhân dân cùng tham gia phòng chống dịch bệnh. Đối với các huyện đã xảy ra dịch bệnh, tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống, đó là nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tới tận khu, ấp. Chỉ thị của UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp tăng cường kiểm tra phòng chống dịch ở các địa phương, xử lý nghiêm các địa phương, đơn vị giấu dịch, phát hiện dịch bệnh chậm, không thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống, để dịch bệnh phát sinh và lây lan trên diện rộng… Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cấp tỉnh phải thường xuyên kiểm tra, giám sát và báo cáo để UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo.

NAM DƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên