Triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông chống dịch bệnh SXH và TCM

Cập nhật: 25-07-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (25-7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chủ trì cuộc họp kế hoạch triển khai chiến dịch Tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) trên địa bàn tỉnh.

Tính từ đầu năm đến ngày 30-6, toàn tỉnh có 1.912 ca mắc SXH, tăng 47,9% so với cùng kỳ năm 2011, trong đó có 2 ca tử vong. Còn số ca mắc TCM giảm 11,5% so với cùng kỳ năm 2011, không có ca tử vong.

Mục tiêu chung của chiến dịch là huy động tổng lực từ các ngành, các cấp và cộng đồng tạo ra một phong trào rầm rộ, triệt để và toàn diện trong phạm vi toàn tỉnh nhằm hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền bệnh SXH; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, làm chuyển đổi thói quen vệ sinh để hạn chế sự lây truyền bệnh TCM; góp phần làm giảm tỉ lệ mắc và tử vong do SXH và TCM, khống chế không để dịch xảy ra.

Điểm chính của chiến dịch là hoạt động đến tận hộ gia đình, tuyên truyền vận động người dân cùng thực hiện các biện pháp loại trừ lăng quăng về vệ sinh khi chăm sóc trẻ.

Chiến dịch được tổ chức làm 2 đợt: đợt 1 vào ngày 18 và 19-8, đợt 2 vào ngày 25 và 26-8.

T.Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên