Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương: Nâng cao chất lượng đào tạo

Cập nhật: 21-06-2014 | 00:00:00

Đó là yêu cầu và nhiệm vụ của trường Cao đẳng Y tế Bình Dương đã và đang thực hiện. Trường luôn coi trọng chất lượng đào tạo mọi mặt cả về lý thuyết và thực hành. Để thực hiện được yêu cầu trên, chất lượng đội ngũ là mối quan tâm hàng đầu. Hiện trường có đội ngũ giảng viên đạt chuẩn theo quy định với 2 tiến sĩ, 14 thạc sĩ, 10 bác sĩ chuyên khoa I và 2 bác sĩ chuyên khoa II. Đội ngũ giảng viên luôn tận tâm, tận tụy với nghề và đặc biệt đây là một nghề gắn liền với sinh mệnh của con người. Ý thức được vấn đề đó nên mỗi giảng viên đã tự tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu cập nhật và nâng cao kiến thức để truyền đạt và hướng dẫn cho 3.000 sinh viên các bậc đào tạo khác nhau trong trường.  

 Sinh viên đang thực tập trên mô hình

Trong những năm qua trường đã đào tạo hơn 7.000 cán bộ y tế với nhiều ngành như: Dược, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật răng hàm mặt, y sĩ ở trình độ trung cấp và cao đẳng với hình thức tập trung, vừa làm vừa học. Để trở thành một người thầy thuốc, sinh viên phải qua một thời gian đào tạo rất chặt chẽ và khoa học, vừa được học lý thuyết và thực hành, trong đó thực hành chiếm hơn một nửa khoảng thời gian học. Khi các em học lý thuyết trên giảng đường, tại đây giảng viên sẽ giới thiệu nội dung bài một cách sinh động, sau đó các em về xem kỹ bài và chuyển qua phần thực hành tại phòng thực hành của trường. Các em được chia thành nhiều nhóm nhỏ để thực hành đồng thời giảng viên hướng dẫn cũng dễ giám sát từng em.

Ngoài thực tập qua mô hình, qua phòng bào chế… sinh viên còn dành một khoảng thời gian dài cho phần thực tập tại bệnh viện. Sau khi các em học xong một học kỳ, trường sẽ xếp lịch cho các em đi thực tập tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Phụ sản, các trung tâm y tế huyện… Tại bệnh viện, các em cũng được giảng viên của trường theo dõi và hướng dẫn từng thao tác, động tác tiếp xúc, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Đối với các em sắp tốt nghiệp trường cho đi thực tập tại bệnh viện một thời gian dài khoảng 3 tháng. Trong thời gian thực tập tại bệnh viện các em viết báo cáo diễn giải những công việc mình làm, có xác nhận của bệnh viện và nộp cho khoa quản lý để chấm điểm.

Bên cạnh quan tâm đến chất lượng đào tạo, Ban giám hiệu trường còn chú trọng đến công tác giáo dục tư tưởng, rèn luyện phẩm chất để giúp các em có đủ nhận thức và bản lĩnh, tác phong của một người thầy thuốc thông qua các hoạt động do trường tổ chức và qua công tác quản lý sinh viên trong trường.

Nhờ thực hiện đào tạo chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành nên chất lượng đầu ra của trường luôn được các cơ sở bệnh viện, các trung tâm y tế đánh giá rất cao. Đội ngũ thầy thuốc do trường đào tạo luôn đáp ứng yêu cầu công việc nơi cơ sở tiếp nhận đưa ra. Trên 90% sinh viên ra trường có việc làm trong 6 tháng. Để đáp ứng yêu cầu phát triển cao hơn của ngành y tế Bình Dương, dự kiến từ nay đến năm 2020 trường sẽ nâng cấp lên đại học và tiến hành đào tạo đội ngũ nhân viên y tế có trình độ đại học về y khoa, điều dưỡng, dược, y tế cộng đồng… để đáp ứng nhu cầu trong tỉnh và các tỉnh khác. Chắc chắn rằng với chất lượng đào tạo của trường cao đẳng như hiện nay sẽ tạo tiền đề và nền tảng vững chắc khi trở thành trường đại học.

HỒNG MỸ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên