Tự chế nước hoa xanh xịt phòng

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

 “Ly trích tinh dầu bạch đàn chanh ứng dụng làm nước hoa xịt phòng” - đề tài nghiên cứu khoa học của Trương Quang Cơ, chàng sinh viên năm 3 chuyên ngành hóa hữu cơ (Trường cao đẳng Công thương TP.HCM), đã được hội đồng khoa học của trường cho điểm số cao nhất trong đợt nghiên cứu khoa học 6-2014.

 

Quang Cơ dành nhiều thời gian ở phòng thí nghiệm để thực hiện đề tài nghiên cứu

Trương Quang Cơ mong muốn đi theo con đường “hóa học xanh”, vừa để học tập, vừa để phục vụ cộng đồng. Đó cũng là một trong những lý do mà Cơ đến với đề tài trên nhằm tạo ra một sản phẩm thân thiện môi trường và an toàn cho người sử dụng.

Khi bắt tay vào thực hiện đề tài, Cơ đã vấp phải khó khăn đầu tiên là không có nguyên liệu. Trải qua gần một tháng tìm kiếm nguyên liệu khắp các quận huyện của TP.HCM, Tiền Giang nhưng không tìm ra, Cơ tưởng chừng phải bỏ cuộc thì tình cờ gặp cây bạch đàn chanh ở công ty nơi bạn đang thực tập. Quá vui mừng, Cơ tiến hành thí nghiệm ngay. Lúc ấy Cơ đang thực tập, cuối tuần mới có thể về trường để ly trích tinh dầu; thời gian, kinh phí rất eo hẹp và công việc khá vất vả, nhưng điều đó lại giúp Cơ vượt qua chính mình trong công việc nghiên cứu.

Có tinh dầu rồi nhưng lại không có công thức sẵn để phối trộn, Cơ tìm tòi tài liệu và công trình nghiên cứu về hợp hương, nước hoa, nước xịt phòng đồng thời tìm hiểu các loại nước hoa trên thị trường để tìm hướng đi cho sản phẩm. Cơ lần lượt thực hiện các thí nghiệm để dần đi đến công thức phối chế hoàn thiện, cho ra loại nước hoa xịt phòng hoàn toàn thiên nhiên và an toàn.

Sản phẩm ra đời chưa lâu nhưng đã có người đặt hàng, đó chính là thầy cô trong khoa khi sử dụng thử sản phẩm tại nhà. Ngoài ra ước mơ của Cơ - đưa sản phẩm ra thị trường với quy mô nhỏ - đã được TS Đoàn Ngọc Nhuận (Trường ĐH KHTN TP.HCM) ủng hộ và đỡ đầu.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên