Tỷ phú Bill Gates lại góp 750 triệu USD từ thiện

Cập nhật: 27-01-2012 | 00:00:00

 Nhà sáng lập Microsoft, tỷ phú Mỹ Bill Gates ngày 26/1 đã công bố khoản đóng góp 750 triệu USD cho Quỹ toàn cầu của Liên hợp quốc để phòng chống AIDS, lao phổi và sốt rét.

Phát biểu trong một thông cáo phát đi bên lề Diễn đàn Kinh tế thế giới đang diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ, Bill Gates nói rằng suy thoát kinh tế không thể là nguyên do để cắt giảm viện trợ nhân đạo.

“Chúng ta đang trải qua thời điểm kinh tế khó khăn, nhưng không có lý gì để cắt giảm các khoản viện trợ đói nghèo,” Gates nói.

“Quỹ toàn cầu là một trong những phương cách hiệu quả nhất để đầu tư tiên bạc của chúng ta mỗi năm.”

Khoản đóng góp mới này đã thêm vào khoản 650 triệu USD mà Quỹ Gates đã đóng góp cho Quỹ toàn cầu kể từ khi Quỹ này ra đời cách đây 10 năm cũng tại Davos, thông cáo cho biết.

Từ lúc rời khỏi ban lãnh đạo Microsoft năm 2006, Gates đã dành thời gian cùng với vợ điều hành quỹ từ thiện Bill & Mellinda Gates.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên