Ứng dụng Việt đình đám Flappy Bird sẽ hồi sinh trong tháng 8

Cập nhật: 15-05-2014 | 00:00:00
“Cha đẻ” của trò chơi đình đám Flappy Bird Nguyễn Hà Đông vừa khẳng định trên tờ CNBC rằng ứng dụng này sẽ xuất hiện trở lại trên các gian hàng ứng dụng di động trong tháng 8 tới với một tính năng mới là nhiều người chơi cùng lúc. Ứng dụng Việt đình đám Flappy Bird sẽ hồi sinh trong tháng 8 Flappy Bird vẫn là trò chơi được nhiều người ưa thích sau một thời gian dài vắng bóng trên các gian hàng.

Nguyễn Hà Đông, chàng trai lập trình người Việt từng gây sóng gió trên cộng đồng mạng thế giới với ứng dụng Flappy Bird. Tuy nhiên, ngày 10-2, sau 3 tuần liên tiếp dẫn đầu danh sách ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên hai gian hàng Google Play và App Store với doanh thu 50.000 USD/ngày, trước những áp lực từ giới truyền thông và những lời chỉ trích về ý tưởng của trò chơi, Nguyễn Hà Đông đã quyết định gỡ bỏ Flappy Bird.

Trả lời phỏng vấn Forbes, Hà Đông đã cho biết anh gỡ bỏ trò chơi này bởi vì đó là sản phẩm gây nghiện, và cũng bởi vì “sự quan tâm thái quá của truyền thông đã khiến cuộc sống của tôi không còn thoải mái như trước”.

 Tác giả Nguyễn Hà Đông khẳng định về kế hoạch hồi sinh của mình trên tờ CNBC.

Tác giả Nguyễn Hà Đông khẳng định về kế hoạch hồi sinh của mình trên tờ CNBC.

Trong một vài cuộc phỏng vấn trước đây và trên trang Twitter của mình, Hà Đông đã nhiều lần cho biết kế hoạch sẽ đưa ứng dụng nổi tiếng của mình trở lại, nhưng sẽ không phải là “câu chuyện một sớm một chiều”. Ngoài ra, Hà Đông cũng chia sẻ:“Nếu trở lại, Flappy Bird sẽ nhắc nhở người chơi “nghỉ ngơi” trong một khoảng thời gian rồi mới được chơi tiếp”.

Trong khi đó, khi tham dự Hội nghị các nhà phát triển game đang diễn ra tại San Francisco, Mỹ, một fan hâm mộ khác cũng chạy tới gặp Hà Đông và đặt câu hỏi tương tự. Tác giả của trò chơi đình đám này cũng khẳng định sẽ đưa Flappy Bird trở lại các gian hàng ứng dụng.

Như vậy, trong thông tin mới nhất từ tài khoản Twitter của trang CNBC, Flappy Bird sẽ được hồi sinh trên các gian hàng trong tháng 8 tới. Điều đặc biệt là chàng trai đến từ Hà Nội này sẽ đưa ứng dụng nổi tiếng của mình ra thế giới với một tính năng mới là cho phép nhiều người chơi cùng một lúc (multiplayer).

Dù vậy, khi Flappy Bird quay trở lại thì cũng có nghĩa trò chơi này sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh bởi hiện tại mỗi ngày có hơn 60 game nhái Flappy Bird xuất hiện trên App Store và đã có hàng trăm game ăn theo cơn sốt của "chú chim khó tính" này.

Trả lời phỏng vấn trên tờ USA Today, Hà Đông cho biết anh cũng đang phát triển một số trò chơi khác, trong đó có game mang tên Kitty Jetpack.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên