Uống thuốc cần tránh rượu

Cập nhật: 27-08-2012 | 00:00:00

Ngoài việc làm hư hại gan, chảy máu dạ dày và những ảnh hưởng khác do rượu gây ra, chúng ta nên tránh dùng rượu khi đang uống thuốc.

Theo một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Molecular Pharmaceutics, Christel Bergstrom và các cộng sự tìm ra bằng chứng cho thấy các loại thức uống có cồn hoặc ethanol có thể làm tăng liều lượng của thuốc lên gấp nhiều lần so với quy định.

Chất cồn có thể làm thay đổi các chất xúc tác và một số chất trong cơ thể có thể tương tác với hơn 5.000 loại thuốc trên thị trường.

  Cần tránh dùng rượu khi đang uống thuốc Một số loại thuốc kết hợp với chất cồn sẽ không thể hòa tan tốt trong hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày và ruột.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn phát hiện một số loại chất trong thuốc có tính axit sẽ ảnh hưởng mạnh hơn khi dùng với chất cồn.

Một số loại thuốc có chất axit phổ biến như thuốc chống đông máu warfarin, thuốc Tamoxifen được sử dụng trong chữa bệnh ung thư; thuốc giảm đau và chống viêm sưng naproxen.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên