Vì môi trường sống trong lành

Cập nhật: 08-11-2013 | 00:00:00
 Được thành lập từ năm 2009, Tổ tự quản vệ sinh môi trường ở khu dân cư khu phố 3, thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) có 51 thành viên. Đến nay, tổ đã xây dựng được mạng lưới thành viên ở các tổ, thậm chí đến từng thành viên trong các gia đình.

Mỗi quý tổ họp một lần nhưng kế hoạch thực hiện được nhanh chóng triển khai đến từng thành viên. Ban công tác Mặt trận, Ban điều hành khu phố và Ban điều hành tổ vệ sinh nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tổ chức các buổi họp, tuyên truyền quán triệt Luật Bảo vệmôi trường (BVMT), hướng dẫn cách giữ gìn đường phố xanh - sạch và lấy ý kiến đóng góp của nhân dân để xây dựng bản dự thảo quy ước BVMT. Hiện nay, tổ đã trang bị được 904 thùng rác có nắp đậy, vận động 100% nhân dân trong khu phố, đặc biệt thanh niên công nhân nhà trọ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ từ trong nhà ra ngoài ngõ, bỏ rác đúng nơi quy định.

Để duy trìý thức tự BVMT, Ban điều hành tổ còn tuyên truyền bà con trong khu phố nâng cao tính tự giác, thực hiện các nội dung BVMT theo đúng các quy ước đã cam kết. Mỗi tuần 1 lần, Ban điều hành cùng Chi hội Phụ nữ vận động bà con tổ chức làm vệ sinh trong khu dân cư, nhắc nhở mọi người thực hiện nếp sống văn minh, không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Qua thời gian thực hiện mô hình điểm, đến nay ý thức BVMT của bà con trong khu dân cư đã dần chuyển biến, vấn đề ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi giảm đáng kể, nhiều gia đình tự nguyện tham gia lao động công ích nạo vét sông rạch, cống rãnh khai thông dòng chảy.

Ông Huỳnh Văn Vị, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 3 cho biết, bên cạnh những mặt thuận lợi, việc xây dựng mô hình điểm vẫn tồn tại nhiều vấn đề như: địa bàn rộng, đa số dân nhập cư đến sinh sống nên ý thức BVMT chưa cao, xe vận chuyển rác không đủ đáp ứng nhu cầu thu gom rác, kinh phí thực hiện mô hình còn hạn chế. Thời gian tới, Ban công tác Mặt trận phối hợp với Ban điều hành khu phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” để bà con không còn bỡ ngỡ khi nhắc đến cụm từ BVMT.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên