WHO chưa xác định virus H7N9 từ người sang người

Cập nhật: 08-04-2013 | 00:00:00

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh ngày 8-4, tiến sĩ Michael O' Leary, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho biết chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy virus cúm H7N9 lây nhiễm từ người sang người.

Ngoài ra, ông cũng bác bỏ nghi ngờ về mối liên quan giữa chủng virus cúm này với số lượng lớn xác lợn chết tìm thấy trên sông Hoàng Phố, Thượng Hải.

  Ông Michael O'Leary, Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới ở Trung Quốc, phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Bắc Kinh. Tính đến thời điểm này, tại Trung Quốc đã phát hiện 21 trường hợp nhiễm cúm H7N9, trong đó có 6 ca đã tử vong. Đáng chú ý có trường hợp một bệnh nhân nam 87 tuổi cùng hai con trai ở Thượng Hải phải nhập viện với các triệu chứng ho và sốt, sau đó người bố và một trong hai người con đã tử vong.

Ban đầu, giới chức địa phương lo ngại khả năng lây nhiễm virus cúm H7N9 trong gia đình này, song các kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy virus cúm chỉ được tìm thấy trên cơ thể người bố.

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh ở Thượng Hải, một cháu bé 4 tuổi được xác nhận nhiễm virus cúm H7N9 từ ngày 4-4 đến nay đã hồi phục. Giám đốc trung tâm này cho biết thân nhiệt của bệnh nhân này đã trở lại bình thường và không có triệu chứng về suy hô hấp, song bệnh nhân vẫn phải ở lại bệnh viên để theo dõi thêm.

Một quan chức Bộ Y tế Trung Quốc cho biết nước này đã bắt đầu nghiên cứu điều chế vắcxin phòng cúm H7N9, tuy nhiên sẽ mất khoảng sáu đến tám tháng để đưa vắcxin ra thị trường do sự phức tạp của quá trình nghiên cứu và điều chế.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên