Yahoo lần đầu tiên vượt Google về lượng truy cập

Cập nhật: 22-08-2013 | 00:00:00

Lần đầu tiên kể từ năm 2011, Yahoo đã thu hút được nhiều lượng truy cập từ Mỹ hơn Google, theo trang thống kê comScore.

 

Nữ CEO Marissa Mayer đang mang đến những thay đổi tích cực cho Yahoo

Cuộc “qua mặt” này chỉ tính trong tháng 7 và đối với người dùng truy cập từ Mỹ, theo báo cáo vừa công bố hôm qua 21-8 của comScore, trang web chuyên nghiên cứu và thống kê lưu lượng truy cập các website.

Cụ thể, trong tháng bảy, Yahoo đã nhận được 196,564 triệu lượt truy cập từ Mỹ, nhiều hơn khoảng 4,3 triệu lượt so với Google (192,251 triệu). Một đại diện của comScore cho biết đây là lần đầu tiên Yahoo lập được thành tích này kể từ tháng 4-2011.

Lượt truy cập của Yahoo không bao gồm lưu lượng từ nền tảng blob Tumblr, được Yahoo mua lại hồi tháng năm với giá 1,1 tỉ USD. Tumblr đã nhận được khoảng 38,4 triệu lượt truy cập trong tháng rồi.

Tuy vậy, Google vẫn đang thống trị lĩnh vực tìm kiếm trên Internet, với 67% thị phần, theo dữ liệu từ comScore.

Vượt mặt Google trong tháng bảy được xem là một chiến thắng đáng chú ý cho nữ tướng Marissa Mayer kể từ khi bà rời Google để về làm CEO cho Yahoo hồi tháng bảy năm ngoái.

Từ khi lên nắm quyền, bà Mayer đã thực hiện một loạt cải cách và thay đổi cho các sản phẩm của Yahoo, như thay đổi giao diện trang chủ, nâng cấp ứng dụng email và thời tiết, và sắp tới là công bố logo mới của Yahoo vào giữa tháng 9.

Trong năm qua, Yahoo cũng đã liên tục mua lại các công ty phần mềm hay ứng dụng di động.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên