Yahoo nâng cấp ứng dụng Flickr trên iOS với hàng loạt tính năng mới

Cập nhật: 02-09-2013 | 00:00:00

Yahoo vừa nâng cấp ứng dụng Flickr dành cho nền tảng iOS với công cụ mới cho phép người dùng thêm các hiệu ứng và xem trước tác dụng của hiệu ứng trên hình ảnh ngay cả trước khi bấm nút chụp ảnh.

Nhắc đến các ứng dụng thêm hiệu ứng hình ảnh trên nền tảng di động, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Instagram, một trong những ứng dụng di động phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, Instagram sẽ chỉ cho phép người dùng thêm các hiệu ứng lên hình ảnh sau khi đã chụp chúng, trong khi đó, tính năng mới của ứng dụng Flickr trên iOS của Yahoo cho phép làm điều ngược lại.

Theo đó, Yahoo vừa thông báo đã làm mới lại ứng dụng Flickr dành cho nền tảng iOS bằng cách thêm nhiều tính năng mới hữu dụng và độc đáo.

 

Một trong những tính năng mới của Flickr là “Live filters”, có chức năng tương tự như Instagram, cho phép người dùng thêm các bộ lọc để tạo hiệu ứng cho hình ảnh. Tuy nhiên, thay vì chụp rồi mới thêm hiệu ứng, Live filters cho phép người dùng tạo các hiệu ứng trên màn hình để xem trước rồi mới quyết định có bấm máy và chọn hiệu ứng đó hay không. Các hiệu ứng này cũng có thể thay đổi sau khi bạn đã chụp ảnh.

Ngoài ra, hàng loạt các tính năng chụp ảnh hữu dụng khác cũng được Yahoo trang bị cho ứng dụng Flickr, như tạo lưới chụp ảnh, chọn tiêu cự hay quản lý độ phơi sáng, thay đổi mức độ sáng/tối cho bức ảnh… Các tính năng xuất hiện trong phiên bản có thu phí trước đây như cắt xén hình ảnh, làm sắc nét, điều chỉnh màu sắc, thêm các họa tiết… giờ đây cũng được trang bị cho phiên bản miễn phí.

Các hình ảnh được chụp và xử lý bằng ứng dụng Flickr sau đó có thể upload và chia sẻ trực tiếp lên dịch vụ lưu trữ hình ảnh Flickr của Yahoo.

“Hàng loạt các tính năng mới trên ứng dụng Flickr mà nhiều người đã  trông đợi từ lâu”, Markus Spiering, Giám đốc sản phẩm của Flickr cho biết trên blog chính thức của hãng. “Bây giờ bạn đã có cả một studio ảnh ngay trong tay mình”.

Những tính năng mới mà Yahoo trang bị cho ứng dụng Flickr là thành quả của việc thâu tóm 2 công ty xử lý hình ảnh KitCam và Ghostbird.

Việc nâng cấp Flickr của Yahoo là một trong những động thái nhằm cạnh tranh với ứng dụng xử lý ảnh Instagram của Facebook, cũng như là động thái nhằm xây dựng lại hình ảnh của công ty, mà Flickr được lựa chọn là một trong những sản phẩm chiến lược.

Trước đó hồi tháng 5, Yahoo cũng đã làm mới lại giao diện của trang web Flickr và nâng cấp dung lượng lưu trữ miễn phí cho người dùng lên đến 1TB cũng như cung cấp miễn phí hàng loạt các tính năng mà trước đây chỉ có trên phiên bản thu phí.

Người dùng iOS có thể nâng cấp hoặc download ứng dụng Flickr mới nhất tại đây.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên