100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức được cấp hộp thư điện tử

Cập nhật: 05-08-2016 | 14:19:18

(BDO) Sáng 5-8, Đoàn kiểm tra của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) do ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT-TT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh. Tiếp đoàn có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.


Tổng quan cuộc họp

Hiện nay, Bình Dương đã cung cấp 1.929 dịch vụ công mức độ 2 từ cấp tỉnh đến cấp xã; 41 dịch vụ công mức độ 3 và thí điểm 1 dịch vụ công mức độ 4 trên Trang thông tin hành chính công của tỉnh. Hệ thống thông tin một cửa, một cửa liên thông đã được triển khai đồng bộ tại 19/19 sở, ban, ngành có thủ tục hành chính được giải quyết tại Trung tâm hành chính công tỉnh, 9/9 UBND cấp huyện, thí điểm 4 UBND cấp xã giúp theo dõi, giám sát quá trình luân chuyển hồ sơ trong nội bộ các đơn vị, phục vụ người dân, tổ chức.


Đoàn kiểm tra của Bộ TT-TT tham quan Khu hành chính mở- Trung tâm hành chính tỉnh

Hệ thống thư điện tử với nhiều tính năng được nâng cấp, dung lượng hộp thư tăng lên. Hiện đã cấp 5.059 hộp thư điện tử cho 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã, tỷ lệ sử dụng thường xuyên đạt 70%. Triển khai phần mềm quản lý văn bản cho 25 cơ quan cấp tỉnh và 9 UBND cấp huyện, 36/91 UBND cấp xã; hình thành mạng liên thông văn bản ba cấp…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT-TT cho rằng, Bình Dương là tỉnh phát triển kinh tế tốt nên cần phấn đấu là một trong các tỉnh đi đầu trong việc ứng dụng CNTT. Trong việc xây dựng kế hoạch về hạ tầng CNTT cần có tầm nhìn xa hơn nữa; việc ứng dụng CNTT phải gắn với cải cách hành chính; đầu tư một cách bài bản, lâu dài việc xây dựng hạ tầng CNTT; nỗ lực xây dựng dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=482
Quay lên trên