26 tân sinh viên Bình Dương nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”

Cập nhật: 06-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Tối 5-10, tại TP.HCM, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo 7 tỉnh, thành niềm Đông Nam Bộ tổ chức trao tặng 205 phần học bổng “Tiếp sức đến trường”, mỗi phần trị giá 5 triệu đồng và quà tặng cho các tân sinh viên vượt khó, học giỏi.

  Sinh viên tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”.  

Tổng kinh phí của học bổng là 1,025 tỷ đồng, riêng tỉnh Bình Dương có 26 tân sinh viên được nhận học bổng này. Trong đó, nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng đã cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Cụ thể như em Nguyễn Văn Minh, ngụ phường Phú Hòa, TP.TDM trúng tuyển vào ngành bác sĩ đa khoa Đại học Y dược Cần Thơ với 25,5 điểm và đậu vào Đại học Sư phạm TP.HCM với số điểm cao. Mặc dù xuất thân trong hoàn cảnh khó khăn, éo le nhưng em đã cố gắng nỗ lực học tập tốt; em Lê Viết Khang, ngụ phường Bình Hòa, TX.Thuận An có hoàn cảnh khó khăn do cha, mẹ bị bệnh và mất sớm nhưng em đã cố gắng vươn lên, vừa học tập vừa mưu sinh bằng những nghề lao động phổ thông. Nhờ đó, em đã thi đậu vào Trường ĐHKH Tự nhiên TP.HCM…

            HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên
X