42 tác phẩm đoạt giải thưởng Huỳnh Văn Nghệ

Cập nhật: 16-08-2011 | 00:00:00

Sáng qua (15-8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chủ trì cuộc họp của Ban tổ chức giải thưởng Huỳnh Văn Nghệ.

Tại cuộc họp, ông Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật (VH-NT) tỉnh Bình Dương đã báo cáo tóm tắt tình hình đợt thi sáng tác tham dự giải  thưởng Huỳnh Văn Nghệ lần thứ IV. Báo cáo cho biết trong đợt tham gia giải lần thứ IV giai đoạn 2006-2010 có tổng cộng 997 tác phẩm; 207 tác giả trong đó có 112 tác giả là người Bình Dương. Thể loại tham gia giải cũng tương đối phong phú từ văn xuôi, thơ, văn nghệ dân gian, sân khấu, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh... Sau khi hết hạn nộp tác phẩm dự thi Hội VH-NT đã thành lập Ban giám khảo vòng sơ loại và chung khảo, kết quả chấm thi đã có 42 tác phẩm của 42 tác giả đoạt các giải ở nhiều bộ môn trong đó tác giả - tác phẩm là người Bình Dương có 24 người. Giải thưởng Huỳnh Văn Nghệ là giải thưởng lớn của Bình Dương trên lĩnh vực VH-NT, giải thưởng được tổ chức 5 năm một lần, tổng kinh phí giải thưởng được duyệt lên đến 735 triệu đồng.

Sau khi nghe các ý kiến các thành viên tham dự cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị kết luận: Đồng ý với một số kiến nghị của Ban tổ chức trong đó có việc dời ngày tổ chức phát thưởng lại vào hạ tuần tháng 9-2011. Ông Nhị cho rằng giải thưởng Huỳnh Văn nghệ là một sự kiện lớn được tỉnh đầu tư về công sức cũng như kinh phí cao cho nên cần phải tổ chức cho xứng tầm, trước hết là quan tâm đến khâu quảng bá nhất là trên các phương tiện thông tin đại chúng, Hội VH-NT cần liên hệ với báo, đài để tuyên truyền trước và sau lễ phát giải, thứ hai là nghiên cứu sử dụng các tác phẩm cho công chúng thưởng thức nhất là biểu diễn phục vụ các ngày lễ quan trọng trong tỉnh, nghiên cứu xét tặng những tác phẩm trong và ngoài tỉnh có tính chất phổ biến trong công chúng nói về đất và người Bình Dương từ trước đến nay.

H.D

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên