60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á

Cập nhật: 24-07-2024 | 06:49:07

Ngày 23-7, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á (CSA Expo) lần thứ 8 năm 2024 và Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh Trung Quốc lần thứ 28 đã khai mạc tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, với sự tham dự của các lãnh đạo Nhà nước/Chính phủ của Trung Quốc và một số nước Nam Á, cùng đông đảo lãnh đạo các bộ ngành kinh tế các nước tham gia Hội chợ.


Gian hàng của Việt Nam tại CSA Expo 2024.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Đinh Trọng Lễ cho biết Trung Quốc và các nước Nam Á đã luôn nêu cao tinh thần mở cửa, hợp tác và bao dung, đã thúc đẩy kết nối Sáng kiến “Vành đai và Con đường” với chiến lược phát triển của các nước Nam Á. Trung Quốc kiên trì lấy mở cửa để thúc đẩy cải cách, sẵn sàng cùng các nước Nam Á chung tay tạo dựng cộng đồng chia sẻ tương lai, hoan nghênh các nước thông qua Hội chợ lần này tìm kiếm được thêm nhiều cơ hội hợp tác, mang lại nhiều hơn nữa thành quả thiết thực.

Với chủ đề "đoàn kết và phối hợp vì sự phát triển chung", CSA Expo 2024 thu hút sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp trong nước và từ 82 quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức quốc, trong đó gần một nửa là các doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm tất cả các quốc gia ở Nam Á và Đông Nam Á. Tham gia Hội chợ lần này có trên 60 doanh nghiệp Việt Nam với hơn 120 gian hàng, trưng bày các sản phẩm có thế mạnh của đất nước như hải sản, cafe, hạt điều, giày dép, đỗ gỗ và thủ công mỹ nghệ…

CSA Expo 2024 tiếp tục chú trọng thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch và giao lưu văn hóa theo sáng kiến Vành đai và Con đường. Hội chợ năm nay được tổ chức theo quy mô gồm15 khu vực như Khu vực Kiến trúc, Sản xuất, Năng lượng xanh, Gian hàng nội địa, Gian hàng quốc tế, Gian hàng ASEAN,  Gian hàng Nam Á, Chăm sóc sức khỏe, Du lịch, Nông nghiệp hiện đại... Năm nay cũng là lần đầu tiên Hội chợ tổ chức Gian hàng Café với sự tham gia của hơn 160 doanh nghiệp.

CSA Expo là sự kiện có ý nghĩa kinh tế chính trị quan trọng nhất vùng Tây Nam Trung Quốc được Chính phủ Trung Quốc chú trọng đầu tư nhằm phục vụ chiến lược “Đại khai phát miền Tây” và "Vành đai và Con đường”, từ đó tăng cường hợp tác sâu rộng với các quốc gia Nam Á và ASEAN. Qua 7 lần tổ chức, CSA Expo đã thu hút hơn 18.000 doanh nghiệp nước ngoài tham gia, hơn 4 triệu lượt khách tham quan, giao dịch đối ngoại thành công đạt hơn 100 tỷ USD; đã trở thành một nền tảng triển lãm mang tính tổng hợp tích hợp thương mại hàng hóa, xúc tiến đầu tư, hợp tác du lịch và trao đổi văn hóa, và tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc làm sâu sắc và mở rộng hợp tác thương mại giữa Trung Quốc và các nước Nam Á.

So với các phiên trước, CSA năm nay nhấn mạnh hơn tính chuyên nghiệp thương mại và chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả, để phục vụ tốt hơn cho trao đổi kinh tế và hợp tác giữa Trung Quốc và Nam Á. Dự kiến, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á lần thứ 8 và Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh Trung Quốc lần thứ 28 sẽ kéo dài đến hết ngày 28/7 tới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=756
Quay lên trên