80% hộ dân thực hành phân loại rác tại nguồn

Cập nhật: 19-05-2023 | 09:01:46

 Theo UBND TP.Dĩ An, dự án “Tổng hợp nguồn lực xã hội trong công tác giảm thiểu rác thải trên địa bàn TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương”, đã mang lại “hiệu quả kép”. Sau hơn 2 năm thực hiện dự án, TP.Dĩ An đã giảm thiểu rác thải rắn sinh hoạt từ các hộ dân, rác thải công nghiệp, thương mại dịch vụ ở các ngành kinh tế, các trường học, các trung tâm dịch vụ vui chơi giải trí…; nâng cao nhận thức, ứng xử và thói quen phân loại rác tại nguồn, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nylon khó phân hủy của cộng đồng và xã hội.

Theo đó, đối với mô hình phân loại rác tại nguồn, thành phố đã tổ chức hơn 20 lớp tập huấn hướng dẫn thực hiện cho các hộ dân khu dân cư Biconsi phường Tân Bình và các hộ dân tại khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần và khu dân cư Đường Sắt 1 phường Dĩ An… Đến nay, 100% người dân trong địa bàn thực hiện dự án với tổng 1.800 hộ dân đã được tuyên truyền, nắm bắt thông tin về việc thực hiện phân loại rác tại nguồn; 80% hộ dân thực hành phân loại rác tại nguồn theo quy định của dự án.

TRIẾT NHÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên