Ai Cập phá âm mưu khủng bố lớn, bắt nhiều nghi phạm

Cập nhật: 05-12-2013 | 00:00:00

Quân đội Ai Cập đã thu giữ hơn 50kg thuốc nổ và bắt giữ 20 nghi phạm khủng bố.

Các nguồn tin chính thức của Ai Cập đêm 4-12 cho biết, lực lượng an ninh của nước này vừa phá một âm mưu tấn công khủng bố lớn nhằm vào lực lượng cảnh sát biên phòng ở bán đảo Sinai, phần lãnh thổ tiếp giáp dải Gaza và lãnh thổ Israel.

Theo đó, quân đoàn dã chiến số 2 và lực lượng công binh đã phối hợp triệt phá thành công một âm mưu đánh bom khủng bố từ xa nhằm vào các tháp an ninh tại khu vực biên giới thuộc thành phố Rafah, phía bắc Sinai, thu giữ hơn 50kg thuốc nổ và bắt giữ 20 nghi phạm khủng bố.

  Quân đội Ai Cập luôn túc trực trên các tuyến đường phố của thủ đô Cairo

Đây được coi là một trong những âm mưu khủng bố lớn nhất nhằm vào lực lượng an ninh Ai Cập ở bán đảo Sinai bị triệt phá trong thời gian qua. Nghi phạm chính là nhóm vũ trang cực đoan đến từ dải Gaza.

Cũng theo các nguồn tin này, trong ngày hôm qua (4-12), lực lượng an ninh tại bán đảo Sinai còn triệt phá 54 tụ điểm khủng bố, phá hủy 14 đường hầm bí mật cùng nhiều kho chứa vũ khí, phương tiện vận chuyển và đi lại của các phần tử khủng bố. Tuy nhiên, các nguồn tin không đề cập chi tiết các diễn biến cũng như số lượng và danh tính các nghi phạm bị bắt giữ.

Kể từ sau sự kiện quân đội Ai Cập truất quyền Tổng thống người Hồi giáo Mohamed Mursi ngày 3-7, làn sóng tấn công khủng bố nhằm vào các mục tiêu an ninh liên tiếp nổ ra tại bán đảo Sinai.

Nhiều chuyên gia và chính khách Ai Cập cho rằng, thực trạng này có liên hệ mật thiết với các hoạt động chống đối Chính quyền mới của Tổ chức Anh em Hồi giáo, lực lượng đi đầu trong Liên minh quốc gia ủng hộ sự hợp pháp tại Ai Cập. Về phần mình, Tổ chức Anh em Hồi giáo luôn bác bỏ mọi cáo buộc nhằm vào mình, đồng thời khẳng định, Chính quyền hiện nay phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tình trạng an ninh bất ổn tại đất nước.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=266
Quay lên trên