Ấm áp trong căn nhà chữ thập đỏ mới

Cập nhật: 14-10-2023 | 16:06:02

* Hỗ trợ hơn 21 triệu đồng cho một người bán vé số bị tai nạn

(BDO) Ngày 14-10, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một  đã tổ chức lễ bàn giao căn nhà CTĐ cho gia đình ông Nguyễn Minh Đức ở khu phố 6.

Ông Nguyễn Minh Đức là hội viên Hội CTĐ, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Căn nhà cũ của ông đã xuống cấp, hư hỏng nặng, có nguy cơ đổ sập rất nguy hiểm nhưng không có điều kiện để sửa chữa.


Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một tặng quà về nhà mới cho gia đình ông Đức

Trước hoàn cảnh của ông, địa phương đã phát động kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ, đóng góp xây nhà CTĐ. Căn nhà CTĐ bàn giao cho gia đình ông Đức có diện tích gần 50m2, tổng trị giá xây dựng 130 triệu đồng. Ngày nhận nhà mới, gia đình ông Đức còn được Hội CTĐ thành phố, các ngành, đoàn thể, Hội CTĐ phường, khu phố 6 tặng thêm  những phần quà là đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, giúp gia đình ông có thêm điều kiện cải thiện cuộc sống.


Trao bảng tri ân các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí xây nhà CTĐ cho gia đình ông Đức 

* Ngày 14-10, Hội CTĐ huyện Phú Giáo kết nối cùng bà Dương Thị Thao, Ủy viên Ban chấp hành Huyện hội và Hội CTĐ xã Phước Hòa đến thăm hỏi, trao hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ tại ấp 2A, xã Phước Hòa).


Đại diện Hội CTĐ huyện Phú Giáo trao hỗ trợ cho bà Hoa

Được biết, gia đình bà Hoa thuộc hộ nghèo. Hàng ngày, bà đi bán vé số để mưu sinh. Không may, một lần đi bán vé số bà Hoa bị té gãy xương đùi. Hiện tại hoàn cảnh gia đình bà hết sức khó khăn.


Bà Dương Thị Thao trao tiền nhà hảo tâm ủng hộ cho bà Hoa

Tại buổi đến thăm, các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, chia sẻ những khó khăn mà gia đình bà Hoa đang gặp phải; đồng thời trao tặng số tiền 21,7 triệu đồng cho gia đình bà Hoa, trong đó bà Dương Thị Thao vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 20 triệu đồng, Hội CTĐ huyện xuất quỹ nhân đạo hỗ trợ 1 triệu đồng, Hội CTĐ xã Phước Hòa tặng một phần quà và tiền mặt trị giá 700.000 đồng. 

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên