Ấm lòng người dân Bình Dương

Cập nhật: 23-07-2021 | 09:17:30

Chiều 22-7, lại thêm 1 đoàn nữa của tỉnh Bình Phước đến TX.Bến Cát hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhìn các “chiến sĩ áo trắng”, tình nguyện viên của tỉnh Bình Phước hăng hái, vui vẻ, chuẩn bị các kế hoạch “tác chiến” giúp người dân TX.Bến Cát test nhanh sàng lọc Covid-19, kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh, làm cho người dân Bình Dương ai thấy cũng cảm nhận được sự ấm lòng.

Lãnh đạo TX.Bến Cát tặng hoa cảm ơn lãnh đạo đoàn Bình Phước

Chiều qua (22-7), Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát đã tổ chức chương trình đón tiếp đoàn cán bộ y tế và tình nguyện viên tỉnh Bình Phước hỗ trợ TX.Bến Cát. Nhìn những chiếc áo tình nguyện, cán bộ, đảng viên TX.Bến Cát, ai cũng xúc động. Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát đã cảm ơn các thành viên trong đoàn và biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện, không quản ngại khó khăn, xung phong lên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh của các thành viên trong đoàn công tác. Chủ tịch UBND TX.Bến Cát mong muốn đoàn nỗ lực, cố gắng hỗ trợ cho TX.Bến Cát hoàn thành tốt chương trình test nhanh, sàng lọc Covid-19 trong nhân dân, sớm đưa F0 ra khỏi cộng đồng, giúp TX.Bến Cát nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc CDC Bình Phước cho biết, trong đợt dịch bệnh này, Bình Phước hỗ trợ Bình Dương 3 đoàn y, bác sĩ và tình nguyện viên để hỗ trợ test nhanh cho toàn dân. Đoàn 1, hỗ trợ TX.Tân Uyên với hơn 100 y, bác sĩ và tình nguyện viên trong ngày 21-7; đoàn 2 hỗ trợ TX.Bến Cát với gần 100 y, bác sĩ và tình nguyện viên ngày 22-7; đoàn 3 hỗ trợ TP.Thủ Dầu Một trên 100 y, bác sĩ và tình nguyện viên ngày 23-7.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoàn cán bộ y tế và tình nguyện viên tỉnh Bình Phước gồm 72 người, gồm cán bộ y tế thuộc bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện và Trạm Y tế cơ sở, đoàn viên, hội viên phụ nữ hỗ trợ điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong đó, đông nhất là ngụ tại huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Ông Nguyễn Tấn Hiếu, Bí thư Huyện đoàn Lộc Ninh chia sẻ, trong những ngày qua, nghe tin tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bình Dương diễn biến phức tạp, chúng tôi luôn thổn thức, hướng về Bình Dương và làm tất cả những gì có thể làm được. Đoàn chúng tôi sẽ phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn bảo đảm an toàn, phát huy trí tuệ cá nhân và khả năng phối hợp hỗ trợ, đồng hành với tỉnh Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Các “chiến sĩ áo trắng”, tình nguyện viên của tỉnh Bình Phước sẽ làm việc hết mình, giúp nhân dân Bình Dương đẩy lùi dịch bệnh

Đoàn của tỉnh Bình Phước đến TX.Bến Cát lần này là nhằm hỗ trợ toàn TX.Bến Cát test nhanh nhằm sàng lọc Covid-19 khỏi cộng đồng cho trên 300.000 người dân thuộc 8 xã, phường trên địa bàn trong 2 ngày 23 và 24-7. Ngoài các nhiệm vụ phối hợp, đoàn sẽ hỗ trợ công tác chuyên môn cho các địa phương có đông công nhân lao động, như: Phường Mỹ Phước, phường Hòa Lợi, phường Thới Hòa (TX.Bến Cát). Với những gì chứng kiến trong buổi lễ đón tiếp đầy ắp nghĩa tình trên tinh thần chung dòng sông Bé Bình Dương - Bình Phước, chúng tôi tin tưởng rằng những “chiến sĩ áo trắng”, tình nguyện viên của tỉnh Bình Phước sẽ làm việc hết mình, giúp nhân dân TX.Bến Cát nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Hơn 18 tấn rau củ quả, trái cây đến người dân Bình Dương
Hội Nông dân tỉnh Bình Phước đã vận động được hơn 18 tấn rau củ quả, trái cây các loại để chia sẻ với người dân ở Bình Dương lúc khó khăn do dịch bệnh. Mặc dù, rau củ quả trong thời điểm hiện tại có giá nhỉnh hơn ngày thường do thời tiết mưa nhiều ảnh hưởng đến sản lượng, nhưng Hội Nông dân tỉnh Bình Phước và một số đơn vị, hợp tác xã vẫn nhiệt tình ủng hộ vùng “tâm dịch” Bình Dương. Bà Đào Thị Lanh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước chia sẻ: “Nhận được sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc chuẩn bị xuất quân để hỗ trợ Bình Dương, với nhiệm vụ của mình, chúng tôi đã bắt tay ngay vào việc. Được sự nhiệt tình của các cấp hội, sự chung tay đồng lòng của các đơn vị, hợp tác xã, mọi việc rất thuận lợi và hàng hóa đã chuyển đến người dân vùng cách ly, phong tỏa của Bình Dương.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên