An ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2017: Bảo đảm an toàn, thông suốt

Cập nhật: 03-01-2017 | 09:14:07

Theo đánh giá của ngành chức năng, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017, trên địa bàn tỉnh không xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, không ùn tắc giao thông cục bộ và không xảy ra những vụ việc phức tạp gây mất an ninh trật tự (ANTT).

Chiến sĩ Đội trật tự cơ động Công an TX.Tân Uyên dẫn người đi bộ sang đường nhằm hạn chế việc ùn tắc trước cổng chợ Phước An

 

Không xảy ra ùn tắc giao thông

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm “nóng” trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn ngừa, đấu tranh và xử lý những trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của P.V, trong 3 ngày nghỉ tết (ngày 31-12-2016, 1 và 2-1-2017), tại các điểm “nóng” như: Ngã tư Hòa Lân, cầu Ông Bố, ngã tư Đất Thánh, vòng xoay An Phú (TX.Thuận An); khu vực cầu vượt Sóng Thần, ngã tư 550, khu vực chợ Dĩ An (TX.Dĩ An) và tại nhiều điểm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đều có lực lượng chức năng tham gia điều tiết giao thông nên không xảy ra tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm.

Đơn cử, lâu nay chợ Phước An, tọa lạc trên đường ĐT747 (phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) được xem là điểm “nóng” về tình trạng mất an toàn giao thông (ATGT) trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của P.V, trong 3 ngày qua tình hình giao thông ở đây được bảo đảm, thông suốt. Để có được kết quả này, lực lượng Cảnh sát trật tự cơ động, CSGT TX.Tân Uyên đã phối hợp với lực lượng địa phương triển khai nhiều giải pháp thích hợp để giao thông được bảo đảm.

 

CSGT lập biên bản xử lý đối với những trường hợp vi phạm trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn

 

Trung tá Trần Quốc Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự cơ động Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Để người dân vui xuân đón Tết Dương lịch 2017 an toàn, lực lượng Cảnh sát trật tự cơ động Công an TX.Tân Uyên có mặt trên nhiều tuyến đường để làm nhiệm vụ được phân công. Với tinh thần và trách nhiệm không để xảy ra những tình huống bất ngờ, chủ động triển khai lực lượng phối hợp với công an xã, phường đứng chốt trên các trục đường chính, tuyến quốc lộ, giao lộ để phân luồng, điều tiết, tránh ùn tắc giao thông của đơn vị, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017, trên địa bàn TX.Tân Uyên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông”. Theo trung tá Trần Quốc Dũng, nhờ thực hiện tốt công tác phối hợp với các đơn vị công an vùng giáp ranh trong và ngoài tỉnh, đồng thời chủ động nắm tình hình để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên các tuyến giao thông của địa bàn TX.Tân Uyên nên tình hình ANTT, ATGT luôn được bảo đảm và ổn định trong dịp tết này.

TP.Thủ Dầu Một là địa phương chịu nhiều áp lực về ATGT trong dịp lễ tết, bởi ngoài việc địa phương này có nhiều điểm vui chơi giải trí như khu du lịch Đại Nam đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người đến đây vui chơi trong 3 ngày tết. Theo đó, ngoài việc tăng cường công tác điều tiết giao thông tại những điểm “nóng” trên địa bàn, tại phường Hiệp An (TP. Thủ Dầu Một), lực lượng vũ trang của địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan làm tốt công tác trị an.

Thiếu tá Hà Minh Thắng, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một nhìn nhận: “Nhờ thực hiện nhiều giải pháp tích cực của Công an TP.Thủ Dầu Một trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm cũng như chống ùn tắc giao thông trong Tết Dương lịch 2017, đến nay tình hình ANTT, ATGT trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã được bảo đảm và ổn định. Theo số liệu thống kê, đến trưa 2-1, trên địa bàn không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng”.

An ninh trật tự ổn định

Nhằm bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Dương lịch 2017 đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu, hiện nay hầu hết các đơn vị công an trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục triển khai công tác mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm.

Trung tá Nguyễn Khánh Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Tính đến chiều ngày 2-1, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một không xảy ra tình trạng đua xe trái phép, không xảy ra những vụ việc gây mất ANTT. Để có được kết quả này, đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ, như: Đẩy mạnh công tác nắm tình hình, tăng cường phối hợp với các đội nghiệp vụ trong công tác tuần tra, kiểm soát; phối hợp với lực lượng công an các phường, dân phố, dân phòng để nắm tình hình; kịp thời ngăn chặn các vụ việc xảy ra. Đặc biệt, đơn vị đã điều động trinh sát xuống địa bàn trọng điểm để nắm tình hình nhằm kịp thời ngăn ngừa, phòng, chống đua xe trái phép. Nhanh chóng giải tán các thanh niên có biểu hiện tụ tập theo nhóm” .

Tính đến chiều 2-1, trên địa bàn TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát và các huyện, tình hình ANTT ổn định. Theo đánh giá của lãnh đạo công an các đơn vị, nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm nên địa phương không xảy ra những vụ việc phức tạp. Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó trưởng Công an TX.Thuận An thông tin: “Tình hình ANTT, ATGT trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017 trên địa bàn TX.Thuận An được bảo đảm an toàn. Để cụ thể hóa các phương án trong đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn thị xã, lãnh đạo Công an TX.Thuận An chỉ đạo cho công an các phường, xã trên địa bàn rà soát, nắm chắc tình hình tại địa phương. và chủ động, kịp thời giải quyết các tình huống bất ngờ.

Thượng tá Mai Anh Dũng, Phó trưởng Công an TX.Bến Cát cho biết tính đến chiều ngày 2-1, trên địa bàn TX.Bến Cát tình hình ANTT, ATGT được bảo đảm.

Trung tá Võ Văn Lớp, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh, cho hay: “Cùng một lúc Công an Bình Dương triển khai công tác bảo vệ ANTT, ATGT để đón tiếp, dẫn đường các đoàn về Bình Dương công tác và triển khai nhiệm vụ trong dịp Tết Dương lịch 2017 nhưng lực lượng CSGT của đơn vị đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Theo báo cáo nhanh của lãnh đạo các Đội CSGT trong tỉnh thì tình hình ATGT trên địa bàn được bảo đảm, không xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên, để tiếp tục phát huy được hiệu quả này, lực lượng CSGT Bình Dương sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, xử lý đối với những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong thời gian tới”.

T.QUANG - H.PHƯỚC

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1480
Quay lên trên