Hiệu quả từ các cuộc thi tìm hiểu pháp luật trên internet

Cập nhật: 31-12-2016 | 09:16:17

Vừa qua, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh đã tổng kết và trao giải hai cuộc thi “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với pháp luật về phòng chống tham nhũng” và “Học sinh tìm hiểu pháp luật trên internet”. Có thể nói, đây là 2 trong những hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật sôi nổi trong năm 2016, thu hút đông đảo thí sinh tham gia.

Cuộc thi “Học sinh tìm hiểu pháp luật trên internet” năm 2016 được tổ chức cho các đối tượng là học sinh các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh và đã thu hút lượng thí sinh đông nhất từ trước đến nay. Nội dung thi tập trung vào các kiến thức pháp luật liên quan đến các lĩnh vực như giao thông đường bộ, giao thông đường thủy, giao thông hàng không dân dụng; quyền và nghĩa vụ của thanh thiếu niên; an ninh trật tự, phòng chống bạo lực, chăm sóc trẻ em, quản lý và sử dụng internet, phòng chống tham nhũng trong nhà trường...

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho 2 tập thể đạt thành tích cao trong cuộc thi “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với pháp luật phòng, chống tham nhũng trên internet”

Trong vòng 1 tháng diễn ra cuộc thi (ngày 3-10 đến hết ngày 3-11-2016), có trên 95.018 lượt người truy cập và 75.167 bài dự thi. Ban tổ chức đã chọn ra 35 tập thể và 192 cá nhân đạt giải. Thông qua cuộc thi lần này đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật của học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Đối với cuộc thi “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với pháp luật phòng, chống tham nhũng” diễn ra từ ngày 1-6 đến ngày 31-8-2016, đây là cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về Luật Phòng, chống tham nhũng, Công ước của Liên hiệp quốc về chống tham nhũng, Bộ luật Hình sự năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành theo hình thức thi trực tuyến. Đối tượng dự thi gồm cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại các cơ quan hành chính Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện, xã, các trường học...

Qua 3 tháng phát động, đã thu hút trên 66.000 lượt người truy cập, trong đó có 26.394 tài khoản đăng ký tham gia dự thi (đạt 85% số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh), 611 tài khoản đạt số điểm tối đa là 100 điểm. Căn cứ thể lệ và tổng số tài khoản tham gia dự thi, Ban tổ chức đã xét chọn 137 cá nhân đạt giải. Đồng thời, có 20 đơn vị đạt giải tập thể được tính ở 2 khối cấp huyện và cấp tỉnh.

Bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp, cho biết: “Đây là cuộc thi với phạm vi quy mô lớn, đối tượng thi có trọng tâm, trọng điểm, nội dung bám sát với yêu cầu của đề án và yêu cầu của tỉnh. Có 57 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và 9 huyện, thị, thành phố có cán bộ công chức, viên chức, người lao động tham gia dự thi đạt 100%... Các cuộc thi này được tổ chức dưới hình thức trực tuyến nên thuận tiện cho mọi người tham gia, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho tất cả mọi người. Hy vọng các cá nhân, tập thể sẽ tiếp tục tham gia các cuộc thi trong thời gian tới để có thêm nhiều kiến thức pháp luật hơn nữa…”.

THỦY TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=683
Quay lên trên