Anh Dương Quốc Tùng: Làm lại cuộc đời

Cập nhật: 07-03-2017 | 09:36:09

Không kìm được lòng tham trước sự cám dỗ của vật chất, anh rơi vào vòng lao lý. Sau ngày ra tù, trở về địa phương, anh tích cực tham gia công tác xã hội, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Đó là trường hợp của anh Dương Quốc Tùng (40 tuổi, ngụ ấp Hàng Nù, xã An Lập, huyện Dầu Tiếng), một tấm gương về sự phấn đấu và nỗ lực làm lại cuộc đời.

 Năm 2002, anh Tùng bị đối tượng xấu rủ rê nên tham gia vào việc lưu hành tiền giả. Chỉ sau một thời gian ngắn, Tùng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau đó bị tuyên phạt 6 năm tù giam về tội lưu hành tiền giả.

Trong thời gian cải tạo ở trại, anh Tùng luôn chấp hành tốt các nội quy, tích cực trong lao động sản xuất ở trại nên anh được ra tù trước thời hạn. Khi trở về địa phương, ngoài việc tích cực tham gia hoạt động trong Đội xung kích phòng chống tội phạm xã An Lập, anh Tùng còn linh hoạt trong việc làm kinh tế nên được người dân địa phương yêu mến.

Anh Dương Quốc Tùng (bìa phải) đang chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh với người dân địa phương

Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang vừa được xây dựng hơn 1 tỷ đồng, anh vui vẻ cho biết: “Vào thời điểm năm 2002, tôi bị bọn xấu cám dỗ nên đã tham gia vào việc lưu hành tiền giả. Sau ngày hòa nhập cộng đồng, với quyết tâm không để người thân thất vọng, từ hai bàn tay trắng, tôi quyết định trở về quê xây dựng sự nghiệp. Được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương trong việc tạo điều kiện cho vay vốn để làm ăn, vợ chồng tôi lập điểm mua bán mủ cao su tại địa phương. Vậy là cuộc sống của gia đình cũng đổi thay kể từ ngày đó”.

Trên tinh thần muốn đóng góp công sức của mình vào việc bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương, anh Tùng làm đơn xin vào lực lượng dân quân tự vệ. Tiếp đến, anh xin vào Đội xung kích phòng chống tội phạm xã An Lập. Sau nhiều năm tích cực tham gia vào tổ chức này, anh Tùng cùng lực lượng của địa phương đã lập được nhiều thành tích nổi bật trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn. Ngoài ra, anh Tùng luôn tích cực trong công tác xây dựng quỹ vì người nghèo; tích cực tham gia các hoạt động xã hội hóa do địa phương phát động và tích cực đóng góp về vật chất lẫn tinh thần trong phong trào làm đường giao thông nông thôn.

Với cách sống hòa thuận với mọi người xung quanh, sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn, không ngừng tăng gia sản xuất và tích cực tham gia trong công tác xã hội ở địa phương, trong nhiều năm liền gia đình anh Tùng được huyện Dầu Tiếng tuyên dương. Mới đây, anh được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao tặng bằng khen nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Trưởng Công an xã An Lập cho biết: “Từ khi anh Dương Quốc Tùng trở về địa phương, anh luôn chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra, anh Tùng còn là thành viên tích cực trong Đội xung kích phòng chống tội phạm của xã. Song song với công tác này, anh Tùng còn tích cực trong công tác xã hội hóa tại địa phương. Đây là một tấm gương vượt khó, giàu nghị lực, là gương điển hình người hoàn lương ở xã An Lập”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1483
Quay lên trên