Anh Từ Văn Việt:“Còn sức khỏe tôi còn tham gia hiến máu cứu người”

Cập nhật: 09-07-2015 | 13:06:08

Đó là lời chia sẻ chân tình khi chúng tôi hỏi anh Từ Văn Việt, ở xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người mà anh đã tích cực tham gia và vận động mọi người cùng tham gia trong thời gian qua. Gia đình anh Việt vừa được Ban vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tôn vinh về thành tích 50 lần HMTN.

 Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho gia đình anh Từ Văn Việt về thành tích tham gia 50 lần HMTN

Đến với phong trào HMTN từ năm 2007 như một cơ duyên, để rồi từ đó năm nào anh cũng âm thầm cho đi giọt máu hồng của mình chỉ với mong muốn người bệnh nào đó đang đối diện với sinh tử trên giường bệnh sớm khỏe mạnh trở lại. “Một lần xem tivi, trong một phóng sự nói về phong trào HMTN tôi nghe người ta nói, giọt máu của bạn cho đi sẽ cứu sống một mạng người khác. Tôi thấy, nếu làm được điều đó quả thật ý nghĩa biết bao. Vậy là tôi đăng ký tham gia. Hưởng ứng được 2 lần, tôi thấy sức khỏe của mình vẫn tốt nên về nhà vận động thêm vợ và con cùng tham gia. Thật là vui vì khi tôi nói ra điều đó, các thành viên trong gia đình đều đồng tình ủng hộ. Đến nay, cả gia đình tôi đều tham gia HMTN, gồm tôi, vợ và 2 con”.

Anh Việt và vợ chỉ là những người nông dân bình thường, để lo cho cuộc sống gia đình cả 2 vợ chồng còn phải đi làm công cho người khác. Ấy vậy mà tấm lòng vì mọi người của gia đình anh thật cao cả. Mỗi khi ở địa phương có đợt tiếp nhận máu, người ta đều thấy có sự tham gia của các thành viên trong gia đình anh. Những khi các con bận học tập, làm việc thì anh và vợ cùng đi. Tổng cộng cả gia đình anh đã tham gia hiến máu được 72 lần; trong đó anh Việt tham gia hơn 30 lần, vợ tham gia 28 lần, người con đầu tham gia 16 lần và người con út đang còn đi học nên mới tham gia 1 lần.

Nhiều năm qua, anh Việt còn làm Chi hội trưởng Chi hội CTĐ ấp Tân Bình, xã Minh Tân. Thế nên, ngoài vận động người thân, anh còn tích cực vận động bà con trong ấp, trong xã cùng tham gia hiến máu cứu người. Từ tấm gương thực tế là anh và qua sự giải thích tận tình, cặn kẽvề những lợi ích khi hiến máu, anh đã vận động được hơn 15 người trong ấp thường xuyên tham gia HMTN, trong đó có một số người đã tham gia từ 12 - 14 lần. Anh Việt bộc bạch: “Việc làm này có ý nghĩa nhiều lắm. Bởi thế, ngày nào còn đủ sức khỏe là ngày đó tôi còn tham gia HMTN”.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên