Aritz Aduriz quật ngã “Gã khổng lồ”

Cập nhật: 20-08-2015 | 09:56:47

Giấc mơ giành cú ăn 6 của Barcelona đã tan thành mây khói bởi người hùng mang tên Aduriz (ảnh). Ở 2 lượt trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha (TBN), chàng tiền đạo sinh ngày 11-2-1981 đã biến “Gã khổng lồ” Barca trở thành chàng tí hon với 4 bàn thắng để đời.

Trưởng thành từ lò đạo tạo trẻ của Athletic Bilbao (A.Bilbao), Aduriz không được nhiều người biết đến khi đội bóng anh từng thi đấu thiếu những ngôi sao tên tuổi như Real Madrid, Barcelona hay Atletico Madrid. Vì lẽ đó, Aduriz trôi dạt đến Valladolid, Mallorca, Valencia và trở lại nơi anh từng trưởng thành. Ở cấp độ đội tuyển, chàng tiền đạo mang áo số 20 chỉ 1 lần được triệu tập vào đội tuyển TBN tại vòng loại Euro 2012. Dù là ngôi sao lẻ loi trên hàng công tại những CLB anh từng gắn bó, nhưng trong suốt sự nghiệp cầu thủ, Anduriz đã ghi tổng cộng 204 bàn thắng và 1 lần cùng A.Bilbao giành Siêu Cúp cùng ngôi Á quân Cúp Nhà vua TBN 2015.

Năm 2015 đánh dấu sự thành công ngoài mong đợi của Aduriz. Anh ghi được 26 bàn, trong đó có 18 pha lập công tại La Liga. Dù vào đến chung kết Cúp Nhà vua TBN, A.Bilbao để thua Barcelona 1-3 và đành chấp nhận vị trí thứ 2 một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, kịch bản không lặp lại khi đội bóng xứ Basque làm nên lịch sử bằng việc hạ gục “Gã khổng lồ” Barca 4-0 trên sân nhà và cầm hòa 1-1 tại chảo lửa Nou Camp. Một mình Aduriz làm rung chuyển khung thành thủ môn M. ter Stegen khi ghi cú hat-trick giúp A.Bilbao giành lợi thế ở lượt về. Sau đó, chính Aduriz san bằng cách biệt 1-1 để chấm dứt giấc mơ giành cú ăn 6 của thầy trò HLV Enrique và lần thứ 3 giúp A.Bilbao đoạt Siêu Cúp TBN. Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho chân sút đã bước sang tuổi 34 trước mùa giải mới.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên