Kết quả vòng thứ 11 V-League 2017, B.BD - TP.HCM:

B.Bình Dương lần đầu biết thắng trên sân nhà…

Cập nhật: 05-04-2017 | 07:58:37

Tối qua (2-4), Becamex Bình Dương (B.BD) đã tiếp đội bóng láng giềng TP.HCM trong trận derby vùng Đông Nam bộ thuộc vòng thứ 11 giải bóng đá VĐQG V-League 2017. Sau 4 trận liên tiếp chỉ biết toàn thua và hòa trên sân nhà, B.BD cũng đã biết đến mùi chiến thắng tại Gò Đậu…

Chưa từng giành được chiến thắng nào trên sân nhà Gò Đậu kể từ ngày V-League 2017 khai mạc đến giờ, nên đội chủ nhà B.BD đã thể hiện rất rõ quyết tâm đánh bại TP.HCM. Bất kể cơn mưa nặng hạt kéo dài làm mặt sân trơn trợt, ảnh hưởng đến lối chơi, các học trò của HLV Trần Bình Sự vẫn liên tục tổ chức tấn công để tìm bàn thắng mở tỉ số. Trong khi đó, dù được đánh giá nhỉnh hơn B.BD, nhưng đội TP.HCM chấp nhận chơi phòng ngự số đông nhằm tìm kiếm một trận hòa trên sân khách. Trong suốt hiệp 1, các cầu thủ B.BD vượt trội so với đối phương về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên các đợt tấn công của chủ nhà đều vấp phải bức tường phòng ngự khá vững chắc của TP.HCM. Điều này có phần do các tình huống tấn công của B.BD thiếu tính đột biến nên vẫn chưa có cơ hội dứt điểm thuận lợi.

Pha tranh bóng quyết liệt giữa B.BD (giữa) và TP.HCM trong trận đấu vào tối 2-4

Sang hiệp 2, tình thế thay đổi theo chiều hướng rất có lợi cho đội chủ nhà khi B.BD chơi có nét, tích cực di chuyển, chạy chỗ để tạo ra các cơ hội ghi bàn cho mình. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 55, B.BD mới tìm được điều mình cần là ghi bàn vào lưới đối phương. Từ đường tạt bóng của Anh Đức, hậu vệ TP.HCM đánh đầu phá bóng giải vây nhưng đến đúng chân của cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max. Chân sút Nigeria mang quốc tịch Việt Nam này đã thực hiện pha sút bóng vừa mạnh và hiểm làm tung lưới thủ môn Đinh Xuân Việt, mang về bàn thắng mở tỉ số cho B.BD. Đến phút 68, TP.HCM chỉ còn chơi với 10 người, sau khi tiền đạo Dyachenko bị phạt thẻ đỏ rời sân. Sau đó, B.BD còn có thêm 2 cơ hội ghi bàn khác rất rõ nét, nhưng các chân sút đã tận dụng không thành công. Dẫu vậy, chiến thắng đầu tiên trên sân nhà, với tỉ số tối thiểu 1-0 là quá đủ để mang lại niềm vui cho thầy trò HLV Trần Bình Sự và các CĐV.

Kết quả các trận đấu khác: Sài Gòn - Long An 4-0, HAGL - Quảng Nam 1-0, Đà Nẵng - Khánh Hòa 0-1, Hải Phòng - SLNA 1-1. Hai trận cùng vòng 11 là Cần Thơ - Hà Nội, Thanh Hóa - Than Quảng Ninh sẽ thi đấu vào ngày 9-6. Hiện tại, B.BD đang xếp thứ 12 với 11 điểm, còn TP.HCM xếp thứ 9 với 14 điểm. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu với 19 điểm.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=872
Quay lên trên