Kết quả tứ kết lượt về Cúp quốc gia 2017, B.BD - SÀI GÒN FC:

B.Bình Dương vào bán kết, gặp Đà Nẵng

Cập nhật: 21-06-2017 | 15:08:36

Tối qua (20-6), trên sân Gò Đậu đã diễn ra trận tái đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và Sài Gòn FC (SGF) trong khuôn khổ trận tứ kết lượt về Cúp Quốc gia 2017. Phải thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên thì mới có thể đoạt vé vào vòng bán kết, nhưng đó lại trở thành yêu cầu quá khó cho các cầu thủ SGF của HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng…

Với chiến thắng 3-2 ở trận tứ kết lượt đi, B.BD có nhiều sự chọn lựa khi tiếp đội khách SGF trên sân Gò Đậu. Chỉ cần hòa, thậm chí để thua với các tỉ số từ 0-1, 1-2 thì đội bóng đất Thủ sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết nhờ vào luật ghi nhiều bàn thắng hơn trên sân đối phương. Đội bóng đất Thủ thay vì kiểu đá thụ động, chờ mong vào kết quả hòa như lo ngại, đã chọn cách tiếp cận trận đấu khá hợp lý khi chủ động đeo bám, ngăn chặn, cản phá lối đá của đội khách SGF. Trong hiệp đấu thứ nhất, các cầu thủ chủ nhà là những người dù không nắm nhiều quyền kiểm soát bóng trên sân so với các cầu thủ của HLV Nguyễn Đức Thắng, nhưng các học trò HLV Trần Bình Sự luôn có mặt kịp thời tại các điểm nóng, chia cắt những tình huống phối hợp của đối phương.

Pha đi bóng của Tô Văn Vũ (phải) trước hàng phòng ngự SGF trong trận tứ kết lượt về

Và với khả năng xoay trở, cơ động của hàng tiền vệ, B.BD đã nhiều lần kịp thời can thiệp, chuyển những pha tấn công của đối thủ thành những lần phản công sắc nét. Và một trong số những tình huống phản công như vậy, đã giúp B.BD có được bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 37 nhờ công của Trần Hoài Nam (18) sau pha đệm lòng chính xác. Bàn thua này đã buộc các cầu thủ SGF phải dồn lên tấn công để tìm bàn thằng nhằm lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, với đẳng cấp và thực lực không hề kém cạnh, các cầu thủ B.BD đã khéo léo tìm cách kéo giãn đội hình đối phương và tạo khoảng trống cho các đồng đội băng lên dứt điểm. Lối chơi này đã giúp B.BD nới rộng cách biệt lên 2-0 ở phút 49 (Tô Văn Vũ), đã đẩy các cầu thủ SGF buộc phải ghi được ít nhất 4 bàn thắng, nếu như muốn đoạt chiếc vé váo bán kết.

Tuy nhiên, những nỗ lực của SGF chỉ giúp mang lại cho họ 1 bàn thắng, ở phút 51 nhờ công của Hoàng Ngọc Hảo. Thời gian còn lại là không đủ để SGF làm nên cuộc lội ngược dòng, đành chấp nhận ngậm ngùi nhìn B.BD đi tiếp vào bán kết. Giành chiến thắng với tổng tỉ số 5-3 sau 2 lượt trận, B.BD đoạt vé vào bán kết, gặp CLB Đà Nẵng. Trong khi đó, Quảng Nam sẽ gặp SLNA ở bán kết còn lại.

Kết quả các trận đấu còn lại của tứ kết lượt về: Quảng NamCần Thơ 3-0 (3-1), TP.HCM - SLNA 0-4 (1-3) và Đà Nẵng - Than Quảng Ninh 1-1 (3-0, trong ngoặc là kết quả tứ kết lượt đi). 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên