Ban hành kế hoạch chuyển đổi số dựa trên 4 trụ cột

Cập nhật: 14-03-2024 | 09:00:20

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Kế hoạch thực hiện được theo chủ đề “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: Công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” của Ủy ban quốc gia về CĐS; với tỉnh Bình Dương là năm “vững vàng, bứt phá, tăng tốc”, tập trung nâng cao chất lượng CĐS trên các lĩnh vực.

Theo kế hoạch, các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện CĐS theo hướng mang lại kết quả thực chất, bền vững, ưu tiên nguồn lực để đạt được các chỉ tiêu quan trọng thuộc các chương trình, chiến lược quốc gia về phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, nghị quyết của Tỉnh ủy và kế hoạch của UBND tỉnh về CĐS giai đoạn 2021-2025, định hướng năm 2030.

Kế hoạch CĐS phải rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm gắn với bố trí nguồn lực phù hợp; các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phải định lượng được, dễ triển khai, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát. Song song đó là tăng cường kỷ luật, kỷ cương, kiểm tra, đôn đốc, nghiêm khắc phê bình những cá nhân, đơn vị chậm trễ, không theo đúng kế hoạch...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên