Ban hành kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19

Cập nhật: 14-02-2020 | 09:06:51

* Phối hợp, rà soát người nước ngoài cư trú trên địa bàn tỉnh

* TP.Thủ Dầu Một: Kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19

Ngày 13-2, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch “Đáp ứng với bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra của ngành y tế tỉnh Bình Dương”.

Kế hoạch đáp ứng của ngành y tế được xây dựng nhằm phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do Covid-19, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong. Kế hoạch có 3 tình huống cụ thể: Tình huống 1, chưa xuất hiện trường hợp bệnh: Phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do Covid-19 đến tỉnh Bình Dương từ vùng dịch; tình huống 2, xuất hiện trường hợp bệnh xâm nhập: Khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng; tình huống 3, dịch bệnh lây lan trong cộng đồng: Đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng. Ở mỗi tình huống cụ thể đều có các hoạt động phù hợp, như: Công tác chỉ đạo, kiểm tra; truyền thông; giám sát, dự phòng và hậu cần. Kinh phí thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ…

l Nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona mới (Covid-19) gây ra, Công an tỉnh đã phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công an rà soát danh sách người nước ngoài cư trú trên địa bàn tỉnh.

Qua rà soát, ghi nhận trên địa bàn tỉnh có 104 trường hợp người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc có khai báo tạm trú tại tỉnh đến từ các chuyến bay xuất phát từ Vũ Hán và các vùng lân cận, tính từ ngày 20-1 đến ngày 5-2-2020. Hiện Công an tỉnh đã trao đổi, đề xuất với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona tỉnh tiến hành phối hợp đồng bộ giữa các ngành đoàn thể, kịp thời có biện pháp rà soát, kiểm tra, theo dõi, cách ly đối với các trường hợp trên để bảo đảm công tác phòng bệnh.

* Ngày 13-2, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona (Covid-19) TP.Thủ Dầu Một đã họp nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Theo Ban Chỉ đạo thành phố, đến thời điểm hiện tại, thành phố đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh do Covid-19 gây ra. Các cấp, ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh, thành phố về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, bằng nhiều hình thức, như: In và cấp phát tờ bướm đến các hộ dân, khu nhà trọ, khu nhà ở tập thể, xã hội; tuyên truyền cho hội viên, đoàn viên trong các tổ chức đoàn thể; phát thông tin trên hệ thống Đài Truyền thanh thành phố...

Công tác rà soát, nắm bắt tình hình, thông tin người nước ngoài trên địa bàn để theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe được thực hiện thường xuyên. Qua điều tra, khảo sát y tế đối những người Trung Quốc, Đài Loan đang sinh sống, làm việc trên địa bàn không phát hiện trường hợp nào mắc bệnh. Những người này đều được cán bộ y tế tư vấn, hướng dẫn tự theo dõi thân nhiệt, đeo khẩu trang khi ra ngoài…

NGỌC HỒNG - KIM HÀ - HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=403
Quay lên trên