Bán kết AFF Cup 2020, Việt Nam - Thái Lan: Thử thách đầu tiên cho nhà đương kim vô địch

Cập nhật: 23-12-2021 | 09:07:22

 Ti nay (23-12) lúc 19 gi 30 phút, đi tuyn (ĐT) Vit Nam s bưc vào trn bán kết AFF Cup 2020 vi ĐT Thái Lan. Đây là đi th nhiu duyên n vi chúng ta sut nhiu năm qua nên trn đu ti nay ha hn s mang đến nhiu hp dn cho gii chuyên môn cũng như khán gi hai nưc.

 Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp thử thách lớn khi đối đầu đội tuyển Thái Lan tại vòng bán kết AFF Cup 2020

 Ở hai lần gặp nhau gần nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã cầm chân nhau với tỷ số hòa không bàn thắng. Đó là hai trận đấu gần đây nhất mà hai đội gặp nhau và bất phân thắng bại. Những cuộc đối đầu giữa hai đội luôn khiến cho giới truyền thông hai nước và khu vực tốn nhiều giấy mực bởi sức hút của những ngôi sao hai bên và tính chất căng thẳng của những màn so tài trên sân. Trận cầu tối nay giữa hai thế lực của bóng đá Đông Nam Á trong quá khứ và hiện tại cũng sẽ hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

Lúc này, ĐT Việt Nam đang được đánh giá cao hơn ĐT Thái Lan đôi chút khi thầy trò HLV Par Hang Seo gặt hái được nhiều thành công trong 3 năm qua. Đỉnh cao nhất chính là việc góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi đó, người Thái sau thành công trong năm 2018 khi đi đến vòng loại thứ 3 World Cup 2018 cũng đã có dấu hiệu bị đứng lại so với Việt Nam. Tuy nhiên, so sánh lực lượng giữa hai đội ở thời điểm này có thể đánh giá là 50/50. Chiến thắng sẽ đến với đội bóng tận dụng được cơ hội có được cùng màn tỏa sáng của những ngôi sao trong đội hình.

Ở trận đấu tối nay, cả HLV Park Hang Seo và Alexandre Pölking đều có được đội hình mạnh nhất trong tay. Những ngôi sao lớn của hai đội như Công Phượng, Quang Hải của ĐT Việt Nam hay Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda của ĐT Thái Lan được kỳ vọng sẽ tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng cho đội bóng mình đang khoác áo. Người Thái đánh giá khá cao màn trình diễn của Công Phượng tại AFF Cup 2020 khi đang có được phong độ cao. Trong khi đó, đội hình Thái Lan lại đang có được sự kết hợp khá hay giữa sức trẻ của Chanathip Songkrasin và kinh nghiệm của Teerasil Dangda. Mỗi đội đều có được một sức mạnh riêng và đều sở hữu những ngôi sao đủ sức tạo ra sự khác biệt. Thế nên, sức hút của trận bán kết 2 AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan là rất lớn. Đội nào giành chiến thắng chung cuộc nhiều khả năng sẽ trở thành tân vương của giải đấu năm nay.

Trận bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ bắt đầu lúc 19 giờ 30 phút tối đêm nay trên SVĐ Quốc gia Singapore. Ba ngày sau (26-12), hai đội tái đấu trong trận bán kết lượt về. Tại AFF Cup 2020, Ban tổ chức không áp dụng luật bàn thắng sân nhà, sân khách. Nếu hai đội hòa nhau trong hai trận, tính luôn cả hiệp phụ mà vẫn hòa thì hai đội sẽbước vào các loạt sút luân lưu phân định thắng thua.

 Phát biểu trước trận đấu

 HLV Park Hang Seo: “Thái Lan là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Họ là đội bóng mạnh, chất lượng cầu thủ tốt. Tôi chưa thấy điều gì quá nổi bật ở đội bóng này nhưng không thể nào nói Thái Lan không mạnh. Chúng tôi tôn trọng họ. Gặp đội bóng nào cũng vậy, chúng tôi cũng nỗ lực. Sự nỗ lực có thể không đáp ứng sựmong mỏi của người hâm mộ nhưng toàn đội sẽ cố gắng hết mình. Chắc chắn Thái Lan sẽ tìm cách ghi bàn vào lưới Việt Nam. Chúng tôi cố gắng tìm cách ghi bàn vào lưới họ”.

HLV Alexandre Pölking: “Đây thực sự là một trận đấu lớn của bóng đá khu vực. Việt Nam và Thái Lan đã có nhiều lần đối đầu nhau trong lịch sử AFF Cup. Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch, còn Thái Lan cũng từng là đội mạnh nhất Đông Nam Á. Chúng tôi cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất. Việt Nam đã kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ vẫn phòng ngự rất tốt như trước. Đội bóng này có 4 trung vệ để sử dụng cho 3 vị trí phòng ngự trên sân; 1 tiền vệ đá trụ và 4 cái tên xoay vòng cho phía trên”.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên