Singapore hòa Indonesia 1-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020

Cập nhật: 22-12-2021 | 22:03:29

Ngày 22-12, bàn thắng ở phút 70 của Ikhsan Fandi sau tình huống phá bẫy việt vị thành công đã giúp Singapore cầm hoà 1-1 trước Indonesia ở trận bán kết đầu tiên của AFF Cup 2020.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu bởi Indonesia chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công.

Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về chủ nhà Singapore sau pha lên bóng bên cánh phải (ở phút 14). Song Ui Young bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang vào giữa. Thủ môn Nadeo ngã người đẩy bóng ra nhưng lại đưa bóng vào ngay chân tiền đạo Ikhsan Fandi. May cho Indonesia pha dứt điểm nhanh sau đó của Ikhsan Fandi đã thiếu chính xác.

Indonesia lập tức có màn đáp trả nhưng tiền vệ Witan cũng đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi dứt điểm ra ngoài trong tư thế trống trải trước vòng cấm của đối thủ.

Tuy nhiên, Indonesia đã cụ thể hoá được ưu thế với bàn mở tỷ số giữa hiệp 1. Phút 28, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Asnawi phối hợp bật tường với Witan xé toang hàng phòng ngự Singapore, rồi thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào giữa. Witan, trong tư thế không người kèm, dễ dàng thực hiện pha đệm bóng về góc xa làm bó tay thủ môn Sunny để mở tỷ số cho Indonesia.

Sau bàn thắng, Indonesia tiếp tục tấn công khiến Singapore gặp rất nhiều khó khăn trong việc lên bóng. Thậm chí, nếu Witan dứt điểm tốt hơn trong tình huống đối mặt với thủ môn Sunny ở phút 37 thì Indonesia có thể đã có bàn thắng thứ 2.

Sang hiệp 2, Singapore đẩy cao đội hình tấn công và phần nào giành lại quyền kiểm soát thế trận.

Phút 70, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Singapore cũng đã có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 nhờ công tiền đạo Ikhsan Fandi với pha dứt điểm dễ dàng trong tình huống đối mặt với thủ môn Nadeo sau đường chuyền dọn cỗ của Ramli.

Ở những phút còn lại, cả hai đội đều đẩy cao đội hình tấn công tìm thêm bàn thắng nên diễn biến rất hấp dẫn.

Singapore có cơ hội rõ ràng hơn nhưng trong buổi tối thi đấu thiếu may mắn, pha đánh đầu hiểm hóc của hậu vệ Baharudin (phút 73) lại đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành.

Chung cuộc, Singapore hòa Indonesia 1-1. Với kết quả này, hai đội sẽ lại phải quyết chiến với nhau vào ngày 25-12 để tranh một suất vào chung kết.

Đội hình ra sân của Indonesia và Singapore - Ảnh: AFF

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên