HLV Park Hang-seo: “Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu một cách tỉnh táo nhất”

Cập nhật: 22-12-2021 | 15:39:54

(BDO) Ở buổi họp báo trước trận đấu bán kết AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, HLV Park Hang-seo dành sự tôn trọng đối với đối thủ này nhưng vẫn cho rằng Thái Lan không có nhiều điểm nổi bật ở giải đấu năm nay.


HLV Park Hang-seo tự tin vượt qua Thái Lan tại vòng bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: VFF

Mở đầu phần họp báo trước trận bán kết Việt Nam gặp Thái Lan, HLV park Hang-seo cho hay: “Thái Lan là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Họ là đội bóng mạnh, chất lượng cầu thủ tốt. Tôi chưa thấy điều gì quá nổi bật ở đội bóng này nhưng không thể nào nói Thái Lan không mạnh. Chúng tôi tôn trọng họ và gặp đội bóng nào cũng vậy Việt Nam phải nỗ lực. Sự nỗ lực có thể không đáp ứng sự mong mỏi của người hâm mộ nhưng toàn đội sẽ cố gắng hết mình”.

Ở hai lần đối đầu gần đây nhất giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, hai đội đã cầm chân nhau với tỉ số hoà 0-0. Trả lời câu hỏi, Việt Nam sẽ có phương án nào cụ thể để ghi bàn vào lưới Thái Lan, ông Park cho biết: “Chắc chắn Thái Lan tìm cách ghi bàn vào lưới Việt Nam. Chúng tôi cố gắng nỗ lực tìm cách ghi bàn vào lưới họ. Kết quả trước đó không ảnh hưởng đến trận đấu ngày mai. Chúng tôi luôn nỗ lực để giành chiến thắng ở mỗi trân đấu. Đội tuyển Việt Nam luôn chuẩn bị thi đấu một cách tỉnh táo nhất”. 


HLV Mano Poking biết khá rõ về sức mạnh của từng cầu thủ của Việt Nam

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Mano Poking cho biết: “Đây thực sự là một trận đấu lớn của bóng đá khu vực. Việt Nam và Thái Lan đã có nhiều lần đối đầu nhau trong lịch sử AFF Cup. Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch còn Thái Lan cũng từng là đội mạnh nhất Đông Nam Á. Chúng tôi nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất, chọn ra 11 cái tên phù hợp nhất và đã sẵn sàng cho trận đấu sắp tới”.

Đánh giá về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020, vị thuyền trưởng từng làm việc tại V.League cho hay: “Việt Nam đã kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ vẫn phòng ngự rất tốt như trước. Đội bóng này có 4 trung vệ để sử dụng cho 3 vị trí phòng ngự trên sân, 1 tiền vệ đá trụ và 4 cái tên xoay vòng cho phía trên. Cùng với đó, Việt Nam cũng có 3 hậu vệ cánh chất lượng, còn trên hàng công họ có 6 phương án. Chúng tôi đã phân tích kỹ về đội tuyển và sẽ có những phương án tốt nhất ở trận tới”.

Trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan sẽ bắt đầu lúc 19 giờ 30 phút tối 23-12. Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 26-12 trên sân vận động Quốc gia Singapore. Tại AFF Cup 2020, ban tổ chức không áp dụng luật bàn thắng sân nhà, sân khách. Vậy nên, nếu hai đội hòa nhau trong hai trận, tính cả hai hiệp phụ, cả hai sẽ bước vào các loạt sút luân lưu để phân biệt thắng thua.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên