Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn 16 thăm chiến trường xưa trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 24-08-2024 | 20:44:55

(BDO) Chiều 24-8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có buổi gặp mặt các cựu chiến binh Trung đoàn 16 các tỉnh phía Bắc về thăm lại chiến trường xưa trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

 Đại diện Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 16 tặng quà lưu niệm cho Bộ CHQS tỉnh

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn đã khái quát thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh Bình Dương đã đạt được thời gian qua; giới thiệu những mô hình điểm về quân sự - quốc phòng được Bộ Quốc phòng đánh giá cao…

 Bộ CHQS tỉnh tặng quà tri ân cho Ban liên lạc Trung đoàn 16

Dịp này, các đại biểu đã ôn lại quá trình chiến đấu và chiến thắng vẻ vang của trung đoàn 16. Từ chi đội mang tên Trần Cao Vân trong kháng chiến chống Pháp ở mặt trận Trị Thiên năm xưa, trải qua những năm tháng chiến đấu đầy gian khổ hy sinh, trung đoàn không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và lập nên nhiều chiến công, góp phần cùng quân dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vào năm 1954.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Bước sang giai đoạn chống Mỹ cứu nước, Trung đoàn được chọn là một trong những đơn vị chủ lực đầu tiên của miền Bắc vào miền Nam chiến đấu ở chiến trường Tây nguyên và miền Đông Nam bộ.

Khi vào Nam, đơn vị đóng quân tại xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng. Đơn vị trực tiếp tác chiến ở 3 huyện Dầu Tiếng (Bình Dương), Trảng Bàng (Tây Ninh) và Củ Chi (TP.HCM).

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=625
Quay lên trên