Băng giang hồ Mười “chệt” ra tòa

Cập nhật: 29-11-2013 | 00:00:00

 

 Bị cáo Mười “Chệt”

Nguyễn Xuân Đỏ (tức Mười “chệt”), SN 1977, ngụ phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An là đàn em thân tín của Đặng Hùng Phương (tự Sáu Thế), SN 1967, ngụ P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, đối tượng cầm đầu đường dây chuyên hoạt động với các hình thức, như: Cho vay nóng, tổ chức cờ bạc, đòi nợ thuê… vừa phải hầu tòa với hai tội danh là cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật. Việc làm ăn này đã khiến Mười “chệt” sa lưới và Sáu Thế cũng vào vòng lao lý!

 Bắt người, đòi nợ

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Sáu Thế là đối tượng hoạt động theo kiểu băng nhóm ở địa bàn Dĩ An. Hắn tụ tập dưới trướng hàng chục tên đàn em côn đồ, sẵn sàng ra tay dằn mặt đối tác làm ăn, con nợ. Một trong những tay chân đắc lực nhất của Sáu Thế là Mười “chệt”, tức Nguyễn Xuân Đỏ. Đối tượng này tính khí hung hăng, côn đồ, thường dùng vũ lực để đe dọa các con nợ bằng những trận đòn chí tử. Khi xử lý con nợ, Sáu Thế ít khi xuất hiện mà giao cho Mười “chệt” trực tiếp hành động.

Một trong những phi vụ của Mười “chệt” khiến con nợ phải “bỏ của chạy lấy người”, đó là: Vào khoảng tháng 7-2011, khi anh Trần Văn Tiến, SN 1976, quê Quảng Nam giới thiệu người phụ nữ tên Ngân bàn chuyện hợp tác làm ăn với Mười “chệt”. Thấy được, Mười “chệt” đã sang tay cho bà Ngân quản lý một mạng cá độ bóng đá. Sau 2 tháng kinh doanh cá độ qua mạng, bà Ngân lỗ 160 triệu đồng; sợ “anh Mười” kiếm chuyện nên bà Ngân trốn biệt. Trong thời gian này, Mười “chệt” đang thiếu Sáu Thế 100 triệu đồng, bị đòi rát nên hắn quay sang đòi tiền anh Tiến; cho rằng vì anh là người giới thiệu bà Ngân nên phải có trách nhiệm liên đới!

Sau đó, hắn nhiều lần kéo đàn em tìm đến tiệm internet của anh Tiến ở phường Đông Hòa, TX.Dĩ An đòi tiền. Đám đàn em của Mười “chệt” mặt lạnh như tiền, ngồi án ngữ trước cửa nên chẳng ai dám vào chơi! Không chịu nổi tình trạng này, anh Tiến đành lặng lẽ sang tiệm với giá rẻ bèo rồi bỏ về Gò Vấp, TP.HCM sinh sống và cắt đứt liên lạc. Ngày 3-8-2012, qua nguồn tin từ đàn em cung cấp, biết anh Tiến đang trong quán nhậu ở quận Gò Vấp, Mười “chệt” lên kế hoạch bắt anh đưa về quán Mạch Cây Đào ở phường Tân Bình, TX.Dĩ An để xử lý.

Ngay sau đó, chúng thuê xe taxi 7 chỗ kéo đến quán nhậu trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp khống chế anh Tiến đưa về TX.Dĩ An. Vừa vào quán, Mười “chệt” gọi điện ngay cho Sáu Thế thông báo tình hình. Sáu Thế không nói gì và cúp máy! Mười “chệt” yêu cầu anh Tiến phải trả số tiền mà bà Ngân đã xù nợ. Bây giờ số tiền đã được tính toán nâng lên là 180 triệu đồng. Anh Tiến không đồng ý. Mười “chệt” chụp cái ly thủy tinh đánh thẳng vào đầu anh, máu chảy ròng. Tiếp đó, mấy tên đàn em của Mười “chệt” cũng lao vào đánh anh Tiến một trận tơi tả. Khủng hoảng với trận đòn này, anh Tiến đành gọi điện về cho người nhà kêu mang tiền đến nhưng không ai nghe máy. Thấy anh Tiến bị chảy máu nhiều, Mười “chệt” và đám đàn em buộc anh lên xe rời đi chỗ khác tiếp tục “nói chuyện”! Sợ lại bị ăn đòn, anh Tiến không chịu đi.

Cất vó!

Nhận được thông tin về vụ việc này, xác định thời cơ chín muồi, các trinh sát đồng loạt xuất hiện, bắt quả tang 5 tên đang tra tấn anh Tiến. Các đối tượng bị bắt, gồm: Nguyễn Văn Minh (tự Banh), SN 1976, quê An Giang; Nguyễn Văn Nhiều, SN 1989; Trương Tuấn Thanh, SN 1993; Lê Anh Duy, SN 1987 cùng quê Tiền Giang và Phan Thế Phong, SN 1988, quê Thừa Thiên - Huế. Một số tên nhanh chân chạy thoát.

Sau thời gian lẩn trốn, đến ngày 9-8-2012, Phạm Hoàng Phong, SN 1991 và Nguyễn Trí Thanh, SN 1990 đã ra Công an xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang đầu thú. Từ thông tin mà các đối tượng này cung cấp thì Mười “Chệt” là đối tượng chủ mưu trực tiếp. Các trinh sát đã vận động và ngày 10-8, Mười “chệt” đến Công an TX.Dĩ An đầu thú. Theo kết quả giám định, anh Tiến bị thương tật tỷ lệ 8% tạm thời. Anh không yêu cầu gì và có đơn xin bãi nại cho các bị cáo. Sau đó, Công an TX.Dĩ An cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp Đặng Hùng Phương (tức Sáu Thế) để điều tra về hàng loạt vụ làm ăn phi pháp của đối tượng này.

Mới đây, TAND TX.Dĩ An đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm, có 8 vị cáo phải ra trước vành móng ngựa với các tội danh “cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật”. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Đỏ (tức Mười “chệt”) 10 năm tù về tội cướp tài sản, 10 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật. Các bị cáo còn lại đều bị tuyên phạt từ 7 năm 6 tháng đến 9 năm tù về tội cướp tài sản; từ 5 đến 6 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=404
Quay lên trên